Xét nghiệm máu

Muốn kiểm tra tiểu đường, bạn cần làm vài xét nghiệm, trong đó có xét nghiệm đường máu vào buổi sáng khi chưa ăn gì. Nếu đường máu vượt quá 126 mg/dL trong hai lần, nghĩa là bạn đã bị tiểu đường. Nếu từ 100 đến 125 mg/dL, bạn bị coi là tiền tiểu đường. Nhỏ hơn 99mg/dL là bình thường.


Bệnh tiểu đường là tình trạng ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hoặc sử dụng insulin của cơ thể. Insulin giúp cơ thể sử dụng lượng đường trong máu để tạo năng lượng. Bệnh tiểu đường dẫn đến lượng đường trong máu tăng lên mức cao bất thường. Nếu được chẩn đoán sớm, bạn sẽ kiểm soát bệnh dễ dàng và điều chỉnh lối sống lành mạnh hơn. Xét nghiệm máu bệnh tiểu đường là xét nghiệm quan trọng giúp tầm soát, theo dõi bệnh tiểu đường mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt cho nhiều người. Xét nghiệm có mặt trong các cuộc khám sức khỏe thường quy hay thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.


Hầu hết tất cả mọi người cần thực hiện xét nghiệm tiểu đường trong các cuộc khám sức khỏe. Đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường như người già trên 50 tuổi, phụ nữ mang thai hay tiểu sử gia đình có người mắc tiểu đường, người bị bệnh tiểu đường nên xét nghiệm thường xuyên hơn từ 2 – 3 tháng/ lần. Có thể mua máy xét nghiệm tiểu đường tại nhà để theo dõi nhiều thời điểm, thuận tiện hơn khi đánh giá nồng độ glucose.


Xét nghiệm máu sẽ được lấy tại một thời điểm ngẫu nhiên, không liên quan đến bữa ăn. Nếu mức đường trong máu ngẫu nhiên bằng hoặc cao hơn 200 mg/dL (11,1 mmol/L) cho thấy bạn bị bệnh tiểu đường. Hiện nay đã có máy xét nghiệm máu tiểu đường tại nhà tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng đối với những người bình thường muốn kiểm tra nồng độ glucose trong máu. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường hay nghi ngờ mắc bệnh, cần tìm đến các cơ sở uy tín để được đánh giá chính xác tình trạng bệnh, từ đó có những biện pháp điều trị thích hợp.

Xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu
Xét nghiệm máu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy