Phân loại chuột túi

Chuột túi có rất nhiều loại phổ biến, tuy nhiên bài viết này Toplist sẽ đưa ra 3 loài chuột túi phổ biến nhất:


Chuột túi đỏ: Tên khoa học của chuột túi đỏ là Macropus rufus – trong tất cả các dòng đây được xem là loài chuột túi lớn nhất. Năm 1822 chuột túi đỏ được đặt tên và miêu tả bởi Desmarest. Môi trường sống của chuột túi đỏ khá đa dạng, chúng phân bố ở nhiều khu vực khác nhau. Chúng chuyên sinh sống ở các vùng đất bán khô cằn và khô cằn. Chuột túi đỏ thường được tìm thấy nhiều ở vùng núi phía tây New South Wales phía đông nam nước Úc. So với chuột túi đỏ đực, chuột túi đỏ cái có kích thước nhỏ. Kích cỡ cơ thể của một con chuột túi đực trưởng thành chiều cao khoảng 2m và cân nặng có thể lên đến 90kg. Chuột túi cái thường có màu nâu đỏ và màu xám xanh – phần bụng có màu xám nhạt, màu lông chuột túi đực màu đỏ hoàn toàn.


Chuột túi xám miền tây: Chuột túi xám miền tây có tên gọi là Macropus fuliginosus. Ngoài tên gọi là chuột túi xám tây, chúng còn được gọi là chuột túi mallee, kangaroo đen mặt hay chuột túi muội. Chuột túi xám tây được đặt tên và miêu tả bởi Desmarest vào năm 1817. Chuột túi xám tây được tìm thấy nhiều nhất ở lưu vực sông Murray và khu vực tây Úc . Chuột túi xám tây sống thành từng đàn, mỗi đàn có khoảng 15 con. Khi trưởng thành chuột túi xám tây cơ thể nặng khoảng 54kg, chiều cao của chúng vào khoảng 1m. Bộ lông của loài này khá thô ráp và dày. Cơ thể chúng, toàn bộ có màu nâu hoặc màu xám, phần cổ ngực – họng – bụng màu nhạt hơn, mặt của chúng có màu đen.


Chuột túi antilopinus: Tên khoa học của loài chuột túi này là Macropus antilopinus. Loài này có rất nhiều tên gọi khác như antilopine wallaby hay antilopine wallaroo. Loài chuột túi antilopinus được đặt tên và miêu tả bởi Gould vào năm 1842. Chuột túi antilopinus được xếp vào danh sách một trong những loài chuột túi sơ hữu kích thước lớn. Kích cỡ cơ thể của chúng chỉ nhẹ hơn một chút so với dòng chuột túi xám đông và chuột túi đỏ. Loài chuột túi antilopinus tương tự với loài linh dương. Con đực trưởng thành thường phần vai có màu đỏ, con cái so với con đực thường có màu xám đậm hơn.

Phân loại chuột túi
Phân loại chuột túi
Phân loại chuột túi
Phân loại chuột túi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy