Bún mắm cua - bún cua thối

Đây là một món ăn vô cùng đặc biệt, đặc biệt từ chính mùi hương mà theo như nhiều người nhận xét có đứng xa cả kilomet thì vẫn ngửi thấy, nếu ai không quen sẽ thấy "ghê ghê". Chính vì đặc biệt như thế mà không phải ai cũng có đủ "can đảm" để thử món bún mắm cua, song không ít người đã "say lòng" với nó mà phải thốt lên "ngửi thì ghê mà ăn thì mê".


Cua đồng là nguyên liệu chính, người đầu bếp phải đặc biệt chọn cua đồng chắc thịt. Sau đó họ đem về làm sạch rồi nấu mắm. Loại mắm cua này được để lên men tự nhiên nên tỏa một mùi vị khá nồng khiến nhiều người sẽ phải e dè với lần đầu tiếp xúc. Tuy vậy nếu đã quen trải nghiệm các món ăn độc lạ tại Tây Nguyên thì món bún cua thối này có sức hấp dẫn không thể chối từ.


Nếu may mắn đến Gia Lai vào mùa mưa thì món bún cua thối được làm càng thơm ngon, ngọt thịt hơn. Loại bún này có mùi vị đặc trưng khá gắt nên kén người ăn, thế nhưng chỉ cần thưởng thức một lần là người ta sẽ phải gật đầu trầm trồ tự hỏi sao lại có món bún cua ngon đến vậy.


Vị mặn của mắm, cay của ớt, thơm của các loại rau, giòn rụm của bánh phồng tôm, của da heo tất cả quyện lại thành một tô bún mắm cua tròn đầy cả hương và vị.

Búnn mắm cua
Búnn mắm cua
Bún mắm cua
Bún mắm cua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy