Princess Jellyfish

Princess Jellyfish (Công chúa sứa) là một manga được viết và minh họa bởi Akiko Higashimura được đăng nhiều kỳ trên tạp chí dành cho manga thể loại josei - Kiss của Kodansha từ năm 2008 tới năm 2017. Manga được chuyển thể thành anime do Takahiro Omori đạo diễn đã được Brain's Base sản xuất và phát sóng trên khối lập trình Noitamina của Fuji TV vào năm 2010.


Princess Jellyfish có bối cảnh là trong tòa nhà chung cư tại thủ đô Tokyo - Amamizukan. Tòa nhà có luật lệ đặc biệt là sẽ chỉ cho những phụ nữ là otaku thuê, tuyệt đối không cho đàn ông thuê. Nhân vật chính của câu chuyện là Tsukimi Kurashita - người từ nhỏ đã có niềm đam mê đặc biệt với loài sứa, cô luôn tưởng tượng ra những chiếc tua rua sứa giống như một chiếc váy bồng bềnh. Tsukimi vụng về và sợ giao tiếp xã hội, cô sống và làm việc với hai nguyên tắc: tránh xa đàn ông và những người sành điệu bằng mọi giá. Tuy nhiên mọi chuyện đã khác khi Tsukimi tình cờ gặp con trai ngoài giá thú của một chính trị gia.


Anh chàng chính là Kuranosuke Koibuchi, người có mọi yếu tố để Tsukimi phải cách xa hàng cây số bởi không những là con trai, anh chàng còn vô cùng đỏm dáng và sành điệu. Koibuchi là con trai nhưng thường xuyên ăn mặc như con gái để trốn tránh nghĩa vụ của đạo làm con. Tuy vậy, Koibuchi không giống với những định kiến mà Tsukimi thường nghĩ về những kẻ sành điệu, điều đó được thể hiện rõ nhất khi tòa nhà Amamizukan có nguy cơ bị phá bỏ để biến thành một khu phố sầm uất hơn.


Một trong những yếu tố nổi bật của Princess Jellyfish là cách nó đề cập đến vấn đề xã hội và sự chấp nhận bản thân. Tsukimi và những người phụ nữ tại tòa Amamizukan đại diện cho những người ngoài xã hội, không phù hợp với tiêu chuẩn đẹp và phong cách thời trang truyền thống. Nhưng thông qua việc vượt qua sự tự ti và tìm kiếm niềm tin trong bản thân, họ tiến gần hơn đến việc chấp nhận và tỏa sáng với sự khác biệt của mình.


Một số thông tin về Princess Jellyfish:

  • Số tập: 11
  • Năm phát sóng: 2010
  • Điểm IMDb: 7.7
Princess Jellyfish
Princess Jellyfish
Princess Jellyfish

Top 6 Anime về thời trang hay nhất

  1. top 1 Paradise Kiss
  2. top 2 Princess Jellyfish
  3. top 3 Smile Down the Runway
  4. top 4 Neighborhood Stories
  5. top 5 My Dress-Up Darling
  6. top 6 Cardcaptor Sakura

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy