Khâu nhục Bắc Kạn

Khâu nhục là món ăn đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tày - Nùng ở Bắc Kạn. Đây là một món ăn cầu kỳ và chỉ được chế biến khi có tiệc tùng, cưới hỏi hoặc lễ tết.Khâu nhục hay còn gọi là nằm khau, cái tên bắt nguồn từ cách thức sắp xếp món ăn trên đĩa giống như một mỏm đồi nhỏ đang vươn lên. Trong tiếng Nùng, “khau” có nghĩa là đồi. Đây là món ăn hấp dẫn với vị thơm ngon, béo bùi của thịt ba chỉ và khoai môn. Để chế biến món ăn đặc sản này cũng cần nhiều công phu.


Khâu nhục là một món ăn cầu kỳ, nhưng cũng đáng vì nó rất thơm ngon. Người dân Bắc Kạn thường dành vào dịp đặc biệt như lễ tế, cưới hỏi,... Món này được chế biến từ khoai môn Bắc Kạn và thịt ba chỉ ngon.Thịt ba chỉ ngon được luộc sơ qua, dùng tăm tre chọc bì thật kỹ để tẩm ướp gia vị đậm đà. Tiếp theo đem thịt quay đều, vừa quay vừa quết mật ong để bì có màu vàng hấp dẫn. Khoai rán vàng lên, xếp một miếng khoai, một miếng thịt, nhân được làm bằng thịt, nấm hương, mộc nhĩ,... hấp cách thủy khoảng 5 tiếng.


Món "mầm đá" này có vị thơm quyến rũ của thịt, bùi bùi của khoai... chỉ cần ăn một miếng thì bạn sẽ không thấy phí khoảng thời gian nấu nó chút nào. Người dân nơi đây rất tự hào được giới thiệu đặc sản này của quê hương mình với thực khách khi đến Bắc Kạn.

Món ăn độc đáo khâu nhục
Món ăn độc đáo khâu nhục
Khâu nhục Bắc Kạn
Khâu nhục Bắc Kạn

Top 10 Đặc sản ngon nhất nên thử khi đến Bắc Kạn

  1. top 1 Bánh pẻng phạ
  2. top 2 Khâu nhục Bắc Kạn
  3. top 3 Bánh trứng kiến
  4. top 4 Miến dong
  5. top 5 Bánh khẩu thuy
  6. top 6 Cá nướng Pác Ngòi
  7. top 7 Tôm chua Ba Bể
  8. top 8 Xôi đăm đeng
  9. top 9 Quýt Quang Thuận
  10. top 10 Mứt mận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy