Quốc kỳ của Canada

Canada là một nền dân chủ đại nghị liên bang và một quốc gia quân chủ lập hiến, Nữ hoàng Elizabeth II là nguyên thủ quốc gia. Canada là một thành viên của Khối thịnh vượng chung Anh. Canada là quốc gia song ngữ chính thức (tiếng Anh và tiếng Pháp) tại cấp liên bang.


Do tiếp nhận người nhập cư quy mô lớn từ nhiều quốc gia, Canada là một trong các quốc gia đa dạng sắc tộc và đa nguyên văn hóa nhất trên thế giới, với dân số xấp xỉ 35 triệu người vào tháng 12 năm 2012. Canada có nền kinh tế rất phát triển và đứng vào nhóm hàng đầu thế giới, kinh tế Canada dựa chủ yếu vào nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú và hệ thống thương mại phát triển cao. Canada có quan hệ lâu dài và phức tạp với Hoa Kỳ, mối quan hệ này có tác động đáng kể đến kinh tế và văn hóa của quốc gia.


Chính vì vậy, sau gần 100 năm độc lập, Canada mới có thiết kế chính thức cho quốc kỳ của mình. Quốc kỳ của Canada được thiết kế với ba dải đứng. Dải trung tâm có nền màu trắng, tượng trưng cho đất nước Canada, hai bên là hai dải màu đỏ tượng trưng cho Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Điều này thể hiện sự rộng lớn của đất nước có diện tích lớn thứ hai trên thế giới – Canada. Tại trung tâm của nền trắng là lá phong cách điệu màu đỏ. Quốc kỳ của Canada được thiết kế theo tỷ lệ 1:2, khác với đa số quốc kỳ của các nước khác với tỷ lệ 2:3.

Quốc kỳ của Canada
Quốc kỳ của Canada
Quốc kỳ của Canada
Quốc kỳ của Canada

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy