Khát nước và đi tiểu nhiều

Biểu hiện rõ ở bệnh nhân tiểu đường là việc thường xuyên cảm thấy khát nước. Do lúc này, lượng đường huyết trong máu tăng cao, cần các tế bào nước pha loãng lượng đường trong máu nên cơ thể sẽ cảm thấy khát liên tục. Sau khi nạp vào cơ thể nhiều nước, thận phải làm việc nhiều hơn bình thường để lọc và dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều. Khi lượng đường trong máu cao thận phải làm việc vất vả hơn để loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Khi đó, cơ thể sẽ cố gắng bù lại lượng chất lỏng đã bị mất và điều này khiến bạn luôn cảm thấy khát nước. Khát nước, đi tiểu nhiều là một trong những biểu hiện đầu tiên của người bị tiểu đường.


Lý do là bởi lượng đường tích tụ trong máu cao dẫn đến việc thận cần hoạt động tích cực hơn để “giải quyết” lượng đường bị dư thừa trong máu. Và trong trường hợp thận không thể đào thải được thì lượng đường dư thừa sẽ bài tiết vào nước tiểu, do đó khi nước tiểu thải ra ngoài sẽ chứa dịch tế bào do bị kéo vào máu. Chính vì vậy người sẽ phải đi tiểu nhiều hơn. Việc đi tiểu nhiều khiến cơ thể trẻ bị mất nước dẫn đến việc người sẽ có nhu cầu uống nhiều nước để giải tỏa cơn khát, và như thế trẻ càng đi tiểu nhiều hơn. Với người bình thường số lần đi tiểu ban ngày là khoảng 5 lần, nhưng nếu con bạn đi tiểu trên 7 lần thì bạn cần xem xét đến khả năng mắc bệnh của trẻ.


Đái tháo nhạt tuy là căn bệnh ít khi gây biến chứng nguy hiểm nhưng làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, đôi khi cũng có thể gây biến chứng mất nước nặng. Biểu hiện là người bệnh tiểu tiện nhiều (4-8 lít/ngày), có những trường hợp nặng có thể lên tới 40 lít/ngày; nước tiểu nhạt màu, không có đường, không có protein, tỷ trọng rất thấp. Do tiểu nhiều nên bệnh nhân rất khát và uống rất nhiều. Trẻ em thường kêu khóc đòi uống nước, khi cho uống đủ nước thì nín. Lượng nước vào gần tương đương với lượng tiểu ra.


Đái tháo nhạt là bệnh gây ra do thận không thể giữ được nước. Mặc dù lượng chất lỏng trong cơ thể giảm đi, thận vẫn tiếp tục sản xuất ra một lượng lớn nước tiểu, dẫn đến tình trạng mất nước. Do đó, cho dù bạn uống bao nhiêu nước thì tình trạng khát nước vẫn cứ tăng. Triệu chứng kèm theo là bạn đi tiểu rất thường xuyên, lượng nước tiểu thải ra gần như tương đương với lượng nước bạn vừa uống vào. Ngoài ra, bạn cũng gặp tình trạng mất ngủ khổ sở do phải tiểu đêm thường xuyên.

Khát nước và đi tiểu nhiều
Khát nước và đi tiểu nhiều
Khát nước và đi tiểu nhiều
Khát nước và đi tiểu nhiều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy