Bất thường trên da

Người mắc tiểu đường thường có mức insulin cao hơn bình thường. Do đó, nó thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da và kích thích tạo ra mảng tối. Nếu chú ý quan sát sẽ thấy hiện tượng da tối màu, viền đen ở các nếp gấp như ở gáy, nách, hõm cổ, khuỷu tay hay đốt ngón tay... Ngoài ra, tình trạng da khô và ngứa cũng là biểu hiện của tình trạng cơ thể cần nước dung nạp đào thải đường trong máu.


Da tối màu, viền đen ở các nếp gấp, thường ở gáy, khuỷu tay, các đốt ngón tay,… thường là dấu hiệu cảnh báo sớm lượng đường trong máu quá cao. Khi đó, mức insulin cao thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào da và melanin – một sắc tố trong tế bào tạo ra các mảng tối. Thông thường, kết quả xét nghiệm sẽ phát hiện nồng độ đường trong máu cao hơn bình thường. Da ngứa, có lẽ là kết quả của việc da bị khô hoặc tuần hoàn kém – thường là dấu hiệu của tiểu đường, cùng với các bệnh về da khác như thâm da. Những người có các dấu hiệu này chắc chắn đã có hiện tượng kháng insulin, dù cho đường máu của họ có thể chưa cao. Vì thế, khi thấy dấu hiệu này, bạn nên đi kiểm tra đường máu.


Tình trạng hoại tử da dạng mỡ (necrobiosis lipoidica) có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường. Người bệnh sẽ xuất hiện những vùng da nhỏ sưng, trông chúng giống như mụn nhọt. Theo thời gian, triệu chứng bất thường trên da lan rộng, xờ thấy cứng hơn. Các vết sưng trên da có thể có màu vàng, hơi đỏ hoặc màu nâu. Phần da xung quanh các vết sưng có màu sáng hơn.


Một số bệnh nhân thậm chí có thể nhìn thấy các mạch máu xung quanh vùng da sưng, và cảm thấy ngứa ở vùng da đó. Những vùng da sẫm màu sau gáy hoặc quanh nách có thể là do bệnh tiểu đường gây nên. Một số bệnh nhân tiểu đường xuất hiện các đốm đen, hoặc các đường da sậm màu, quanh bàn chân và trên cẳng chân. Các đốm nâu trên da thường không được chú ý vì không đi kèm với bất kỳ triệu chứng nào khác. Da sưng đỏ hoặc vàng có thể là do bệnh tiểu đường gây ra. Vùng da ban đầu giống như xuất hiện các vết đốm, theo thời gian các vết đốm chuyển màu vàng.

Bất thường trên da
Bất thường trên da
Bất thường trên da
Bất thường trên da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy