Có mục tiêu, kì vọng rõ ràng
Hãy cho nhân viên của bạn biết bạn kì vọng điều gì ở họ, điều đó sẽ giúp cho họ có thể làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó bạn hãy đặt ra mục tiêu cho cả nhóm rồi từ đó đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên. Hãy cùng nhân viên đồng ý trên các deadline công việc, chứ đừng ép buộc họ nhận deadline bởi bạn sẽ không muốn đến hạn deadline mà trong tay không có gì cả đâu.
Quyết định đúng thời điểm, đúng chỗ là một khả năng nổi trội của nhà lãnh đạo. Chính sự quyết đoán và dũng cảm của họ là phần lớn góp phần tạo nên những thành công của họ. Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo, quản lý thì ít nhất nên học cách biết đưa ra quyết định khi nào mình nên hành động hay ngược lại.