Top 9 Điều quý báu bạn sẽ có sau khi đọc Kinh Thánh

Thi Ông Phước Nhã 893 0 Báo lỗi

Với tên gọi Quyển sách của Phép màu - Kinh Thánh là một sự hội tụ tinh túy của đức tin vào Đấng Tạo Hóa và nguồn tri thức bao la tích ... xem thêm...

  1. Ít ai biết được rằng Kinh Thánh chính là một ví dụ điển hình đại diện cho các tác phẩm văn học cổ điển nổi tiếng trên thế giới. Có 1 điều chắc chắn rằng ai ai bước chân vào giới Văn học cổ điển cũng đều một lần đọc qua quyển sách này. Vì thế bất luận bạn theo tôn giáo nào đi nữa, Kinh Thánh cũng là một cuốn sách bao gồm đầy đủ các tài liệu lịch sử nhân loại dưới vô số các hình thức văn bản khác nhau bởi vô số người ở các thế hệ khác nhau. Điều thú vị chính là toàn bộ các câu chuyện tuy được ra đời vào nhiều thời điểm nhưng đều hướng vào một nội dung giống hệt nhau, không hề có mâu thuẫn. Chính điều đó đã làm cho Kinh Thánh trở thành nhân chứng sống chân thực cho sự phát triển không ngừng nghỉ của con người.


    Và đương nhiên, chính vì điều này khi bạn đọc Kinh Thánh bạn sẽ có cảm giác như mình đang mục kích từng giai đoạn từ huy hoàng đến suy tàn của lịch sử đã xảy ra trước cả lúc mình sinh ra đời.

    Kinh Thánh và Thập Tự Giá
    Kinh Thánh và Thập Tự Giá

  2. Nhân Sinh Quan là sự xem xét, suy nghĩ về sự sống của con người, hoặc nói văn vẻ hơn, Nhân Sinh Quan là quan niệm của chúng ta về những định luật diễn hóa trong đời sống nhân loại và sự sống của con người.


    Nhân sinh quan trong Kinh Thánh hướng con người về niềm tin có Chúa tồn tại - Đấng ban đầu tạo ra vạn vật và tin rằng mọi sự trên đời đều do Đấng Tạo Hóa sắp xếp để đưa con người về một đường đi đúng đắn, một cuộc sống tốt đẹp hơn. Như Tín đồ của Đạo Thiên Chúa luôn giao mọi sự trong tay Chúa, tin tưởng Ngài và đường lối Ngài chọn.

    Kinh Thánh là hiện thân của Lời Đức Chúa Trời
    Kinh Thánh là hiện thân của Lời Đức Chúa Trời
  3. Trong Kinh Thánh có kể câu chuyện về 10 điều luật được khắc trên phiến đá mà Chúa đã ban cho con người, được người ta gọi là 10 Điều răn. Trong 10 điều răn đó có một điều luật Chúa dạy rằng "Hãy yêu thương kẻ lân cận mình". Tức Kinh Thánh khuyên bạn yêu thương bạn bè, cha mẹ,... thậm chí yêu thương kẻ những kẻ ghen ghét mình, những kẻ thù không đội trời chung.


    Trong Ma - thi - ơ đoạn 5 từ câu 7 đến câu 9 đã thể hiện rất rõ những hồng ân mà con người có được khi yêu quý kẻ lân cận mình:
    "7 Phúc cho những ai tỏ lòng nhân ái đối với kẻ khác, vì Thượng Đế cũng sẽ tỏ lòng nhân ái đối với họ.
    8 Phúc cho những ai có tư tưởng trong sạch, vì sẽ được ở với Thượng Đế.
    9 Phúc cho những ai mang lại hòa thuận, vì Thượng Đế sẽ gọi họ là con cái Ngài."


    Có rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện sẽ giúp bạn dấy lên tình yêu thương mạnh mẽ giữa người và người. Hãy đọc và cảm nhận, bạn sẽ biết như thế nào là yêu thương.

    Lời Chúa dạy hãy yêu thương kẻ thù nghịch mình
    Lời Chúa dạy hãy yêu thương kẻ thù nghịch mình
  4. Từng câu từng chữ trong Kinh Thánh dường như chỉ hướng tới một con đường duy nhất chính là yêu Đức Chúa Trời. Trong sách Tin Lành Ma -thi - ơ 22:37 chép rằng: :Ngươi hãy hết lòng, hết linh-hồn, hết ý mà yêu-mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi".


    Bên cạnh đó, toàn bộ 10 điều răn của Kinh Thánh đều có thể tóm gọn thành 2 điều lớn duy nhất chính là yêu Chúa và yêu con người. Đây chính là điểm khác biệt nổi trội nhất của Đạo Chúa so với những Đạo khác - giữ sự liên kết giữa mỗi cá nhân con người với Đấng Thiên Thượng và đặt Ngài trên hết thảy mọi sự.


    Và trong quá trình đọc, Kinh Thánh sẽ lí giải cho bạn lý do tại sao bạn phải tin lấy Chúa và yêu quý Ngài, một trong số đó là vì Đức Chúa Trời dành cho con người 1 tình yêu rộng lớn, bao la đến mức không bút nào tả xiết.


    Ở đây Giăng 3:16 có đề cập: "Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời".

    Chúa dạy dỗ các môn đồ Ngài
    Chúa dạy dỗ các môn đồ Ngài
  5. Kinh Thánh luôn dạy ta không làm các điều độc ác và tội lỗi đối với những người xung quanh mình, bên cạnh đó, phải làm nhiều điều tốt, phải biết nhẫn nhục, chịu đựng.


    Mỗi khi ta làm điều ác, tội lỗi sẽ ngày một nhiều thêm và chính nó sẽ tạo ra một bức tường ngăn cách giữa ta với Đức Chúa Trời - là Đấng Thánh Khiết vô tội.


    Và Kinh Thánh nhấn mạnh rất nhiều lần cho ta thấy "Kết quả của tội lỗi là sự chết". Dù bạn là tín đồ của Chúa hay không phải thì hẳn là bạn luôn tin rằng Địa Ngục là có thật, và địa ngục chính là nơi dành cho những kẻ có tội, những kẻ làm điều ác, giết người, cướp của, bất kính với cha mẹ,...


    Với vô số những bài học và lời cảnh báo được đưa ra, Kinh Thánh dường như đã thành công tạo ra cho người đọc một tư tưởng lánh xa việc phạm tội và cố gắng để làm nhiều điều tốt đẹp hơn. Và như bạn đã biết, khi làm điều tốt thì tâm tình thanh thản, đó chính là một món quà trân quý mà Kinh Thánh ban tặng cho chúng ta.

    Lánh xa điều ác, sự dữ
    Lánh xa điều ác, sự dữ
  6. Đọc Kinh Thánh đồng nghĩa với việc chứng kiến tình yêu thương và lòng kiên nhẫn của Đấng Sáng Tạo dành cho con người. Cho dù con người có sai phạm đến đâu, có độc ác nhường nào, miễn là họ ăn năn hối cải một cách thành tâm Chúa đều tha thứ cho họ.


    Như câu chuyện Người con hoang đàng trong Kinh Thánh là 1 ví dụ điển hình cho sự thứ tha vô bờ bến của Chúa. Câu chuyện kể về đứa con trai nhỏ của 1 gia đình giàu có muốn cha mình chia tài sản để đi phương xa lập nghiệp nhưng khi cầm tiền trên tay, anh ta bắt đầu tiêu xài hoang phí đến mức không còn đồng nào mà phải đi chăn heo để kiếm sống qua ngày nơi xứ lạ. Đã từng là một cậu ấm được cưng chiều trong gia đình, bây giờ anh ta đã lâm vào tình cảnh đói đên mức phải ăn bã đậu của heo nhưng người chủ mình cũng không cho. Không chịu nỗi cảnh cơ cực, anh ta đã trở về nhà cha xin cha tha thứ và chỉ mong làm được người hầu trong nhà cha mình. Thế mà ngờ đâu khi trở về cha anh ta đã ngóng chờ anh từ xa, ông chẳng những không trách phạt mà còn mở tiệc chung vui với mọi người, ông nói với người con trai cả "Nhưng thật nên dọn tiệc và vui mừng, vì em con đây đã chết mà sống lại, đã mất nay lại thấy được".


    Hình ảnh của người cha và đứa con trai nhỏ là hình ảnh ẩn dụ của Chúa và Con người. Thế mới thấy tình yêu Chúa lớn lao đến như thế nào. Vì thế nếu thành tâm hối cải tội lỗi trước Chúa, quay đầu trở lại bên Ngài thì Ngài sẽ như người Cha thương yêu mà tha thứ, mà cứu rỗi chúng ta.

    Người cha vui mừng khi thấy đứa con yêu quý của mình trở về
    Người cha vui mừng khi thấy đứa con yêu quý của mình trở về
    Vì tình yêu, Chúa luôn sẵn sàng tha thứ cho ai tìm đến Ngài
    Vì tình yêu, Chúa luôn sẵn sàng tha thứ cho ai tìm đến Ngài
  7. Xung quanh chúng ta hàng ngày có rất nhiều sự kỳ diệu xảy ra mà chúng ta từ trước đến nay không để ý. Tôi tự hỏi các bạn có bao giờ ngạc nhiên khi thấy con chim sẻ chẳng lo lắng gì cả nhưng ngày nào cũng có ăn, hoa huệ tây chẳng cần may áo nhưng sắc màu khoác lên nó còn đẹp hơn bất cứ ông vua nào,...?


    Có nhiều lúc cảm thấy Tạo Hóa thật kỳ diệu, con người chúng ta lại luôn bộn bề suy nghĩ, tranh đấu với cuộc sống, lo trước nghĩ sau,... há chúng ta lại chẳng bằng những giống chim trời, hoa cỏ sao?


    Và có những thứ đã tồn tại lâu đời như Định luật vạn vật hấp dẫn. Rõ ràng lực hút trái đất đã có từ lâu đời nhưng tại sao đến thời Niu - tơn mọi người mới chú ý đến nó. Có phải là vì chúng ta đã cố lờ đi những dấu hiệu tồn tại của nó chăng?
    Kinh Thánh sẽ cho mắt chúng ta mở ra, chúng ta sẽ có thể nhận biết những dấu hiệu kỳ diệu, nhìn cuộc sống bằng một ánh mắt giản đơn nhưng sâu sắc hơn.


    Quyển sách này có lẽ chính là câu trả lời cho câu hỏi Tôi là ai của vô số người.

    Sự vi diệu của Tạo Hóa
    Sự vi diệu của Tạo Hóa
  8. Trong I Cô - rinh - tô 3:16 có chép: "Anh em há chẳng biết mình là đền thờ của Thiên Chúa và Đấng Thần Linh của Đức Chúa Trời ở trong anh em sao? Vì có ai phá hủy đền thờ của Đức Chúa Trời, thì Đức Chúa Trời sẽ phá hủy họ; vì đền thờ của Đức Chúa Trời là thánh, mà chính anh em là đền thờ".


    Cho nên sau khi đọc Kinh Thánh hiển nhiên sẽ không còn dám làm tổn thương cơ thể của mình, vì tự làm bản thân tổn thương cũng là một cái tội. Ta sẽ ý thức được bản thân mình không chỉ là của mình mà còn là của những Đấng sinh thành, của những người thân, bạn bè xung quanh,...


    Bên cạnh đó, đối với những người theo Đạo Thiên Chúa, họ tin rằng toàn bộ con người đều là anh em của nhau, đều là con cái của Đức Chúa Trời, chính vì thế khi họ tự làm tổn thương mình tức họ làm tổn thương con Đức Chúa Trời và chính vì thế làm tổn thương cơ thể, tự vẫn,... là trọng tội.


    Chính vì thế người có thể kiên nhẫn đọc hết quyển Kinh Thánh sẽ trở nên yêu bản thân hơn, chăm sóc bản thân tốt hơn,... họ sẽ ý thức được để tạo ra cơ thể họ như bây giờ cần biết bao nhiêu phép màu. Bạn cứ nghĩ đi, bạn đã từng chỉ là 1 bào thai nhỏ tí trong bụng mẹ nhưng bây giờ đã có thể tự đi lại, suy nghĩ, làm việc,... quá trình bạn lớn lên đã mất bao nhiêu thời gian, công sức như vậy, cớ sao chỉ vì phút nông nổi nhất thời mà làm tổn thương mình?

    Hãy để con trẻ đến cùng ta
    Hãy để con trẻ đến cùng ta
  9. Sách Kinh Thánh là một sách tiên tri mà Chúa hé lộ cho con người. Tuy chỉ là một quyển sách khá nhỏ nhưng từng câu từng chữ trong Kinh Thánh đều mang một hàm ý sâu xa mà bao nhiêu thế hệ đem ra nghiền ngẫm và phân tích mà cũng không hiểu hết được. Một trong số đó là những câu chữ tiên tri nói đến tương lai như về: thiên tai, bệnh tật, hiện tượng vũ trụ, ngày tận thế,... luôn lẩn trốn đâu đó trong mỗi đoạn Kinh Thánh.


    Có nhiều khi trong lúc đọc ta lướt qua những câu tiên tri đó một cách vô thức, không có ấn tượng gì nhưng sau này trong tương lai gặp lại những hiện tượng chính xác như trong Kinh Thánh nói thì ta mới vỡ lẽ ra "À hóa ra ta đã có thể biết trước nhưng lại không nhận ra".


    Chính vì thế khi đọc Kinh Thánh bạn chớ nên đọc lướt qua mà hãy kiên nhẫn đọc từng chữ, vì biết đâu bạn sẽ chính là người đầu tiên tìm ra ẩn ý tiên tri trong Kinh Thánh, tìm ra được điều Chúa muốn hé lộ cho Con người.

    Nhận biết được tương lai nhân loại
    Nhận biết được tương lai nhân loại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy