Nói thẳng, nói cách trực tiếp
Khi bắt đầu mỗi bài học, giáo viên nên nói thẳng cho học sinh biết điều gì sẽ xảy ra chẳng hạn như mình và các em sẽ làm gì trong giờ học này, đồng thời giới hạn thì giờ cho mỗi việc làm trong lớp. Để có thể phát huy hiệu quả cách làm này, các thầy cô có thể kết hợp chung với cách thứ nhất ở trên bằng cách cho các em một ít phút vào cuối tiết học để làm những gì mà các em thích.
Ngoài ra, giáo viên cũng có thể kết thúc việc liệt kê các việc làm trong lớp bằng cách tạo hứng khởi cho các em như : “Nếu các em làm theo thầy/cô nói, thầy/cô nghĩ rằng chúng ta sẽ có một vài phút vào cuối tiết học để các em chơi trò chơi, giải trí, nghe chuyện, nói chuyện…” Đảm bảo nếu thực hiện theo cách này, thầy cô sẽ luôn làm chủ được thì giờ để chờ các em im lặng mà vẫn đạt được mục tiêu của mình. Sẽ rất nhanh thôi, các học sinh cũng nhận ra rằng thầy cô càng đợi lâu để bắt đầu lớp học thì các em lại càng có ít thì giờ tự do ở cuối tiết học.
Ngoài ra, giáo viên cũng có thể kết thúc việc liệt kê các việc làm trong lớp bằng cách tạo hứng khởi cho các em như : “Nếu các em làm theo thầy/cô nói, thầy/cô nghĩ rằng chúng ta sẽ có một vài phút vào cuối tiết học để các em chơi trò chơi, giải trí, nghe chuyện, nói chuyện…” Đảm bảo nếu thực hiện theo cách này, thầy cô sẽ luôn làm chủ được thì giờ để chờ các em im lặng mà vẫn đạt được mục tiêu của mình. Sẽ rất nhanh thôi, các học sinh cũng nhận ra rằng thầy cô càng đợi lâu để bắt đầu lớp học thì các em lại càng có ít thì giờ tự do ở cuối tiết học.