Shakespeare in a Divided America (James Shapiro)

James Shapiro là một nhà nghiên cứu Shakespeare thực thụ với nhiều cuốn sách nghiên cứu về nhà viết kịch lừng danh. Tuy vậy, trong cuốn sách mới Shakespeare in a Divided America, ông vẫn không lặp lại chính mình.


Trong một câu chuyện xuyên suốt nhiều thế kỷ, từ thời cách mạng cho đến ngày nay, học giả hàng đầu James Shapiro lần ra vai trò vô song của những vở bi kịch và hài kịch hơn 400 năm tuổi của Shakespeare trong việc làm sáng tỏ nhiều mối quan tâm mà bản sắc Mỹ đã thay đổi.


Suy nghĩ về cách Shakespeare đã được mời gọi và đôi khi được vũ khí hóa vào những thời điểm quan trọng trong quá khứ, Shapiro đưa chúng ta khỏi sự ghê tởm của Tổng thống John Quincy Adams với cuộc hôn nhân giữa các chủng tộc của Desdemona với Othello, đến nỗi ám ảnh cạnh tranh của Abraham Lincoln và sát thủ John Wilkes Booth của ông với các vở kịch, thông qua các cuộc tranh luận gay gắt về hôn nhân và tình yêu đồng giới là trung tâm của các bộ phim chuyển thể nổi tiếng Kiss Me, Kate và Shakespeare in Love.


Câu chuyện của ông lên đến đỉnh điểm trong cuộc tranh cãi năm 2017 về việc dàn dựng Julius Caesar ở Công viên Trung tâm, trong đó một nhà lãnh đạo giống Trump bị ám sát. Có thể nói cuốn sách không chỉ là về Shakespeare và các vở kịch của ông, mà nó là về lịch sử của chính nước Mỹ.

Shakespeare in a Divided America
Shakespeare in a Divided America
Shakespeare in a Divided America
Shakespeare in a Divided America

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy