Top 10 Cuốn sách hay nhất do New York Times bình chọn

Tran Thu Tra 3579 0 Báo lỗi

The New York Times (Thời báo New York) là một nhật báo được xuất bản tại thành phố New York và là một trong những tờ báo quan trọng nhất và nổi tiếng nhất của ... xem thêm...

  1. Đây là một cuốn sách mỏng nhưng lại đi sâu chi tiết vào một chủ đề hấp dẫn: chiến tranh. Margaret MacMillan xem xét những cách thức mà chiến tranh đã ảnh hưởng đến xã hội loài người và đến lượt nó, những thay đổi trong tổ chức chính trị, công nghệ hoặc hệ tư tưởng đã ảnh hưởng đến cách thức và lý do tại sao chúng ta chiến đấu.


    War khám phá những câu hỏi gây nhiều tranh cãi như: Chiến tranh bắt đầu khi nào? Bản chất con người có diệt vong chúng ta để chiến đấu với nhau không? Tại sao chiến tranh được mô tả là có tổ chức nhất trong tất cả các hoạt động của con người? Tại sao các chiến binh hầu như luôn là đàn ông? Chiến tranh có bao giờ nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta?


    MacMillan nhận định rằng, chiến tranh dù đã dẫn đến nhiều thảm họa lớn trong lịch sử loài người nhưng cũng dẫn đến nhiều thành tựu lớn nhất của nền văn minh nhân loại. Rút ra bài học từ các cuộc chiến tranh trong suốt quá khứ, từ lịch sử cổ điển cho đến ngày nay, MacMillan tiết lộ nhiều mặt của chiến tranh cách nó quyết định quá khứ, tương lai của chúng ta, quan điểm của chúng ta về thế giới và chính quan niệm của chúng ta về bản thân.

    War
    War
    War
    War

  2. Uncanny Valley là cuốn hồi ký của Anna Wiener kể về hành trình cô từ công việc của một biên tập viên đến khi đặt chân tới những công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon nhằm tái hiện lại chân dung của một thời đại đã qua. Hồi ký của Anna Wiener là một cái nhìn đầu tiên hiếm hoi về văn hóa khởi nghiệp liều lĩnh, bay bổng vào thời điểm tham vọng không được kiểm soát cũng như sự đi lên của quyền lực chính trị.


    Anna đã khéo léo lập biểu đồ sự chuyển dịch của ngành công nghệ từ vị cứu tinh thế giới tự bổ nhiệm sang trách nhiệm pháp lý gây nguy hiểm cho nền dân chủ, cùng với một câu chuyện cá nhân về khát vọng, không khí xung quanh và thất vọng.


    Không mệt mỏi và quyết liệt, Thung lũng Uncanny là một câu chuyện cảnh giác và một cuộc thẩm vấn mặc khải về một thế giới đang tính đến hậu quả mà các nhà thiết kế không cố ý của nó chỉ mới bắt đầu hiểu. Bằng những câu chữ dí dỏm và chân thành, nhưng cũng quyết liệt không ngần ngại, Uncanny Valley là lời cảnh báo cho một thế giới không lường trước được hậu quả ở tương lai.

    Uncanny Valley
    Uncanny Valley
    Uncanny Valley
    Uncanny Valley
  3. James Shapiro là một nhà nghiên cứu Shakespeare thực thụ với nhiều cuốn sách nghiên cứu về nhà viết kịch lừng danh. Tuy vậy, trong cuốn sách mới Shakespeare in a Divided America, ông vẫn không lặp lại chính mình.


    Trong một câu chuyện xuyên suốt nhiều thế kỷ, từ thời cách mạng cho đến ngày nay, học giả hàng đầu James Shapiro lần ra vai trò vô song của những vở bi kịch và hài kịch hơn 400 năm tuổi của Shakespeare trong việc làm sáng tỏ nhiều mối quan tâm mà bản sắc Mỹ đã thay đổi.


    Suy nghĩ về cách Shakespeare đã được mời gọi và đôi khi được vũ khí hóa vào những thời điểm quan trọng trong quá khứ, Shapiro đưa chúng ta khỏi sự ghê tởm của Tổng thống John Quincy Adams với cuộc hôn nhân giữa các chủng tộc của Desdemona với Othello, đến nỗi ám ảnh cạnh tranh của Abraham Lincoln và sát thủ John Wilkes Booth của ông với các vở kịch, thông qua các cuộc tranh luận gay gắt về hôn nhân và tình yêu đồng giới là trung tâm của các bộ phim chuyển thể nổi tiếng Kiss Me, Kate và Shakespeare in Love.


    Câu chuyện của ông lên đến đỉnh điểm trong cuộc tranh cãi năm 2017 về việc dàn dựng Julius Caesar ở Công viên Trung tâm, trong đó một nhà lãnh đạo giống Trump bị ám sát. Có thể nói cuốn sách không chỉ là về Shakespeare và các vở kịch của ông, mà nó là về lịch sử của chính nước Mỹ.

    Shakespeare in a Divided America
    Shakespeare in a Divided America
    Shakespeare in a Divided America
    Shakespeare in a Divided America
  4. A Promised Land là một cuốn hồi ký của Barack Obama, Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ từ năm 2009 đến năm 2017. Được xuất bản vào ngày 17 tháng 11 năm 2020, bởi Crown Publishing Group, một công ty con của Penguin Random House, tại Hoa Kỳ và Viking, thuộc sở hữu của Penguin Random House, ở Vương quốc Anh, đây là tập đầu tiên của bộ hai tập đã được lên kế hoạch.


    Tập trung vào sự nghiệp chính trị của mình, cuốn hồi ký của tổng thống ghi lại cuộc đời của Obama từ những năm đầu đời của ông thông qua các sự kiện xung quanh vụ giết Osama bin Laden vào tháng 5 năm 2011.


    Điều khiến cuốn hồi ký của Barack Obama khác với những cuốn hồi ký của các vị tổng thống khác nằm ở những suy nghĩ nội tâm. Obama dẫn dắt người đọc vào trong đầu của mình khi ông suy nghĩ về các vấn đề sinh tử của an ninh quốc gia, xem xét từng chi tiết trong quá trình ra quyết định của mình. Ông cũng mô tả cảm giác phải chịu đựng hệ thống lập pháp đầy cam go và đưa ra suy nghĩ của mình về cải cách chăm sóc sức khỏe người dân cũng như cuộc khủng hoảng kinh tế.


    Cuốn sách đã nhận được nhiều đánh giá và được The New York Times, The Washington Post và The Guardian đưa vào danh sách những cuốn sách hay nhất cuối năm. Về mặt thương mại, nó cực kỳ thành công và tính đến số phát hành ngày 24 tháng 1 năm 2021, cuốn sách đã là sách bán chạy nhất của New York Times trong thể loại phi hư cấu trong tám tuần liên tiếp.

    A Promised Land
    A Promised Land
    A Promised Land
    A Promised Land
  5. Hidden Valley là câu chuyện có thật về một gia đình người Mỹ với mười hai người con, sáu người trong số họ được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt, Đây cũng là gia đình đầu tiên được Viện sức khỏe tâm thần Mỹ nghiên cứu, với hy vọng có những lời giải đáp khoa học cho hiện tượng này.

    Những gì diễn ra bên trong ngôi nhà trên đường Hidden Valley thật sự phi thường. Câu chuyện của họ đưa ra một lịch sử đen tối của khoa học về bệnh tâm thần phân liệt, từ thời đại của thể chế hóa, phẫu thuật mổ bụng và người mẹ gây bệnh tâm thần phân liệt cho đến việc tìm kiếm các dấu hiệu di truyền cho căn bệnh này, luôn tồn tại những bất đồng sâu sắc về bản chất của căn bệnh. Và những người Galvins không hề hay biết, các mẫu DNA của họ đã thông báo hàng thập kỷ nghiên cứu di truyền vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, đưa ra các phương pháp điều trị, dự đoán và thậm chí xóa bỏ căn bệnh cho các thế hệ tương lai.


    Với sự trong sáng và lòng trắc ẩn, tác giả bán chạy nhất và từng đoạt giải thưởng Robert Kolker đã khám phá ra di sản khó quên của một gia đình về đau khổ, tình yêu và hy vọng.

    Hidden Valley
    Hidden Valley
    Hidden Valley
    Hidden Valley
  6. The Vanishing Half kể về câu chuyện hai chị em sinh đôi giống hệt nhau đến từ một thị trấn nhỏ ở miền Nam nước Mỹ. Nhưng một người sống trong cộng đồng người da màu, còn người còn lại ở trong nhà của người da trắng với một thế giới rộng lớn hơn.


    Brit Bennett đã khéo léo xây dựng nên một cốt truyện chặt chẽ và tinh tế để kể về vấn đề nhức nhối trên đất Mỹ nạn phân biệt chủng tộc. Qua đó, mỗi nhân vật có cơ hội để suy ngẫm lại về danh tính và bản sắc của chính mình. Cũng như với tác phẩm đầu tay bán chạy nhất trên New York Times The Mothers, Brit Bennett mang đến một trang lật ngược đầy hấp dẫn về gia đình và các mối quan hệ, vô cùng phong phú và khiêu khích, từ bi và khôn ngoan.

    The Vanishing Half
    The Vanishing Half
    The Vanishing Half
    The Vanishing Half
  7. Homeland Elegies là một tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng cũng đầy tính chính trị. Homeland Elegies pha trộn giữa thực tế và viễn tưởng để kể một câu chuyện sử thi về khao khát và sự chiếm đoạt trên thế giới xảy ra vụ ngày 11/9. Một phần chính kịch gia đình, một phần tiểu luận xã hội, một phần tiểu thuyết dã ngoại, cốt lõi của nó là xoay quanh cuộc tranh luận giữa một người con trai Mỹ và người cha nhập cư về đất nước mà cả hai đều gọi là quê hương.


    Tác giả đoạt giải Pulitzer, Ayad Akhtar, tạo ra một giọng kể chuyện mới để nắm bắt một đất nước mà nợ nần đã hủy hoại vô số cuộc đời và các vị thần cai trị tài chính, nơi những người nhập cư sống trong sợ hãi và nơi những vết thương chưa lành của quốc gia này tàn phá khắp thế giới. Akhtar cố gắng hiểu tất cả thông qua lăng kính của câu chuyện về một gia đình, từ một thị trấn trung tâm ở Mỹ đến những dãy phòng nguy nga ở Trung Âu cho đến những cuộc dò xét của quân du kích ở vùng núi Afghanistan và không bỏ sót ai ít nhất là chính anh ta trong quá trình.


    New York Times đánh giá Homeland Elegies là một cuốn tiểu thuyết rất Mỹ, mang âm hưởng của Đại gia Gatsby với tất cả những mối liên kết về chính nước Mỹ.

    Homeland Elegies
    Homeland Elegies
    Homeland Elegies
    Homeland Elegies
  8. Hamnet kể về câu chuyện của con trai Shakespeare được viết trên những sự kiện có thật. Tác phẩm mở đầu bằng cái chết của một cậu bé 11 tuổi và đi sâu vào mối quan hệ giữa Hamnet, mẹ của cậu là Agnes và người cha (nhà viết kịch nổi tiếng William Shakespeare). Và chính Hamnet có thể đã là nguồn cảm hứng để William Shakespeare viết nên vở kịch Hamlet nổi tiếng sau này.


    Cuốn sách mô tả lại nỗi đau bất tận của người mẹ khi nhìn thấy con mình lìa xa cõi đời mà không có cha ở bên cạnh. Tuy vậy, điểm độc đáo của cuốn sách nằm ở chỗ, xuyên suốt Hamnet tên của nhà viết kịch vĩ đại Shakespeare không được nhắc đến dù chỉ một lần.

    Hamnet
    Hamnet
    Hamnet
    Hamnet
  9. James McBride đã tái hiện lại Brooklyn vào những năm 1960 qua một tiểu thuyết trinh thám tội phạm nhiều tầng ý nghĩa. Một ông trùm ma túy đột ngột bị bắn chết dẫn đến cuộc điều tra trên diện rộng và mở ra một xã hội đầy hỗn loạn.

    Vào tháng 9 năm 1969, một phó tế nhà thờ cũ lóng ngóng, cáu kỉnh được gọi là Sportcoat đi vào sân của dự án nhà ở Cause Houses ở phía nam Brooklyn, rút một khẩu từ trong túi của anh ta và trước mặt mọi người bắn ngay kẻ buôn ma túy của dự án. Lý do cho sự bùng nổ bạo lực tuyệt vọng này và hậu quả bắt nguồn từ Deacon King Kong , cuốn tiểu thuyết hài hước, cảm động của James McBride và là cuốn sách đầu tiên của ông kể từ khi ông đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia The Good Lord Bird.


    Trong Deacon King Kong, McBride mang đến cuộc sống sống động cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ xả súng: nạn nhân, những cư dân Mỹ gốc Phi và Latinh đã chứng kiến vụ đó, những người hàng xóm da trắng, cảnh sát địa phương được giao nhiệm vụ điều tra, các thành viên của Nhà thờ Baptist Five Ends nơi Sportcoat làm phó tế, những tên cướp Ý của khu phố, và chính Sportcoat. Khi câu chuyện đi vào chiều sâu, rõ ràng là cuộc đời của các nhân vật bị cuốn vào vòng xoáy hỗn loạn của New York những năm 1960 chồng chéo lên nhau theo những cách không ngờ.


    Khi sự thật lộ ra, McBride cho chúng ta thấy rằng không phải tất cả bí mật đều được che giấu, cách tốt nhất để trưởng thành là đối mặt với sự thay đổi mà không sợ hãi, hạt giống của tình yêu nằm trong hy vọng và lòng trắc ẩn. Mang đến những trang sách này với kỹ năng kể chuyện bậc thầy và niềm tin kiên định của mình vào nhân loại, James McBride đã viết một cuốn tiểu thuyết từng chút liên quan đến The Good Lord Bird và chân thực về mặt cảm xúc như Màu của nước . Được kể bằng cái nhìn sâu sắc và dí dỏm, Deacon King Kong thể hiện rằng tình yêu và niềm tin luôn sống trong tất cả chúng ta.

    Deacon King Kong
    Deacon King Kong
    Deacon King Kong
    Deacon King Kong
  10. A Children’s Bible là một trong mười cuốn sách hay nhất trong năm của New York Times, một cuốn tiểu thuyết không thể xóa nhòa về sự xa lánh của thanh thiếu niên và sự tự mãn của người lớn trong một thế giới sáng sủa.


    Cuốn tiểu thuyết xuất sắc này của Lydia Millet từng lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Pulitzer - cuốn tiểu thuyết đầu tiên của cô kể từ khi đoạt Giải thưởng Sách quốc gia về Con cừu non của thiên đường.


    Khinh thường cha mẹ, những người đã trải qua những ngày chìm đắm trong rượu, ma túy và tình dục, những đứa trẻ đồng thời cảm thấy bị bỏ rơi và ngột ngạt. Khi một cơn bão hủy diệt đổ xuống khu đất mùa hè, những người cầm đầu của nhóm bao gồm cả Eve, người kể lại câu chuyện quyết định bỏ chạy, dẫn những người trẻ tuổi trên một cuộc đột nhập nguy hiểm vào hỗn loạn tận thế bên ngoài.


    Khi những cảnh tượng tàn phá bắt đầu mô phỏng các sự kiện trong cuốn Kinh thánh hình tai chó được mang theo bên người em trai yêu quý của cô, Eve đã dành hết tâm sức để giữ cho cậu bé được an toàn khỏi bị tổn hại.


    A Children’s Bible là một câu chuyện tiên tri, đau lòng về sự phân chia thế hệ và viễn cảnh đầy ám ảnh. Qua lối viết nhẹ nhàng, Millet mang đến một câu chuyện ngụ ngôn về biến đổi khí hậu, thổi vào những huyền thoại cổ xưa một ý nghĩa mới, cùng nhiều hy vọng.

    A Children’s Bible
    A Children’s Bible
    A Children’s Bible
    A Children’s Bible



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy