Tập thể dục cho mắt

Tập thể dục cho mắt có ý nghĩa cả về mặt cơ học và quang học. Nó sẽ cải thiện sự ổn định cơ học của mắt bằng cách phối hợp và tăng cường hoạt động đồng bộ của các cơ mắt. Về mặt quang học, tập luyện mắt giúp cải thiện hình ảnh quang học phối hợp giữa hai mắt, giúp mắt chuyển tiếp một hình ảnh ba chiều chính xác đến não sau đó sẽ gửi một tín hiệu khiến chúng ta nhìn rõ hình ảnh. Những bài tập thể dục đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp cho đôi mắt như nhắm mắt, đảo mắt sẽ đem lại cho bạn hiệu quả bất ngờ.


Một số bài tập thể dục cho mắt:

  • Nhắm mắt: nhắm chặt mắt trong 3 đến 5 giây, sau đó mở mắt trong 3 đến 5 giây tiếp theo. Lặp lại động tác khoảng 7 đến 8 lần.
  • Đảo mắt: Ngồi thả lỏng, thư giãn rồi đảo mắt theo chiều kim đồng hồ rồi đảo theo chiều ngược lại. Lặp lại động tác sau 30 phút hoặc làm liên tục động tác đảo mắt khoảng 5 lần. Bài tập rất có ích với những người thường xuyên phải giải quyết các công việc căng thẳng, cần sự tập trung cao. Tuy nhiên, giữa những lần đảo mắt, bạn cần dành một chút thời gian để chớp mắt nhé. Như vậy mắt sẽ không bị mỏi và bài tập càng có tác dụng hơn.
Hình ảnh hướng dẫn một số động tác tập thể dục cho mắt
Hình ảnh hướng dẫn một số động tác tập thể dục cho mắt
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy