Bỏ hút thuốc lá

Đục thủy tinh thể (tình trạng thể thủy tinh bị mờ) là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa. Hơn 74% người bị mù ở Việt Nam là do đục thủy tinh thể (2016). Các nghiên cứu chỉ ra rằng người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể cao gấp đôi so với những người không sử dụng thuốc lá. Lượng thuốc lá được hút càng nhiều, khả năng bị đục thủy tinh thể càng cao.


Thoái hóa điểm vàng do lão hóa (Age-related Macular Degeneration – AMD) là tình trạng mất thị lực ở vùng trung tâm (vùng điểm vàng) do tổn thương trên võng mạc ở những người trên 50 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo những người hút thuốc có thể có nguy cơ bị AMD cao gấp 3 lần so với những người chưa bao giờ hút thuốc.

Và phụ nữ hút thuốc trên 80 tuổi có khả năng phát triển AMD cao gấp 5.5 lần so với những người không hút thuốc cùng tuổi. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều người trên 50 tuổi bị mù lòa.


Hút thuốc lá dẫn tới rất nhiều bệnh lý như đục thủy tinh thể, tổn thương thần kinh thị giác, thoái hóa điểm vàng cùng nhiều bệnh khác. Hãy cố gắng bỏ hút thuốc lá bằng mọi giá, càng quyết tâm bỏ càng dễ thành công.

Hãy cố gắng bỏ hút thuốc lá bằng mọi giá
Hãy cố gắng bỏ hút thuốc lá bằng mọi giá
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy