Tập tính của ốc sên

Hầu hết các loài ốc trên cạn đều là loài ăn cỏ hoặc ăn tạp, chỉ có một số loài chủ yếu là săn mồi. Trong khẩu phần ăn của ốc sên, thực vật là thức ăn chủ đạo, sau đó là nấm, vật chất động vật và đất, mặc dù những ưu tiên này được suy ra từ các nghiên cứu về ốc sên lớn hơn và sên chủ yếu đến từ Châu Âu. Ngay cả trong một loài, khẩu phần ăn của ốc sên rất khác nhau, vì động vật tận dụng các loại thức ăn có sẵn trong khoảng cách bò. Không giống như hầu hết các động vật ăn cỏ không xương sống có thể là thức ăn chuyên dụng, bao gồm nhiều loại côn trùng, hầu hết các loài ốc sên trên cạn là những nhà tổng quát, lấy mẫu và đánh giá nhiều loại thức ăn trên đường đi của chúng.


Ốc sên trên cạn thường hoạt động mạnh nhất vào ban đêm và khi thời tiết ẩm ướt vì khi bò lên cần chất nhầy, phần lớn là nước, và không khí ẩm sẽ giảm thiểu sự bốc hơi nước. Sau khi hoạt động, ốc sên tìm thức ăn bằng cách sử dụng các thụ thể hóa học trên bốn xúc tu của chúng, giống như động vật có vú sử dụng mũi. Một loài Pennsylvanian, đĩa lửa (Anguispira Alternata), đã học cách đi vòng quanh hàng rào để tìm thức ăn mà nó có thể ngửi thấy.


Nếu bạn quan sát một số loài ốc sên trên cạn lớn hơn, khi một con ốc sên đang di chuyển, nó thường có các xúc tu phía trên của nó mở rộng hoàn toàn, đôi khi vẫy tay, để cảm nhận các gradient hóa học trong không khí. Khi tiếp cận thức ăn, các xúc tu nhỏ bên dưới hoạt động nhiều hơn, thường cong xuống hoặc chạm vào thức ăn. Ốc sên cũng sẽ chạm vào thức ăn bằng miệng và chân của chúng, sau đó bắt đầu ngấu nghiến miếng radula trong miệng.

Tập tính của ốc sên
Tập tính của ốc sên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy