Thác Prenn

Thác Prenn là một ngọn thác tuyệt đẹp nằm trong rừng nguyên sinh còn sót lại ở Đà Lạt ngay chân đèo Prenn, cửa ngõ đi vào thành phố Đà Lạt. Bởi thế, khi nghe tiếng nước chảy xối xả từ thác Prenn hòa cùng tiếng thông reo trong gió là biết mình sắp đến Đà Lạt rồi đó.


Thác Prenn khởi nguồn từ suối Prenn ở khu vực đường Hùng Vương, Đà Lạt, chảy qua đèo Prenn đến khi gặp khúc gãy của nền đá granite thì tạo thành thác. Thác Prenn cao hơn 10m và rộng là 20m, đổ xuống từ dòng thác Prenn qua những ghềnh đá nhấp nhô. Từ trên cao, thác Prenn trô đổ xuống như một dải lụa trắng tuyệt đẹp. Có lẽ vì vậy mà thác Prenn còn được gọi là thác Tiên Sa. Bên cạnh đó, khu rừng thông dưới chân thác quanh năm rì rào, mang theo những câu chuyện kể về vùng đất bình yên.


Theo lời kể của các già làng dân tộc K’ho ở đây thì lúc đầu, ngọn thác có tên là Liang Tarding, gần buôn Prền. Sau này, người dân địa phương gọi là Prenn, có nghĩa là “trái cà đắng”. Loại cà này được tìm thấy rất nhiều ở khu vực thượng nguồn thác Prenn, thường được hái làm thức ăn hàng ngày.


Ở một số lý giải khác, thì Prenn có nghĩa là “vùng lấn chiếm”. Điều này bắt nguồn từ cuộc chiến tranh dai dẳng xảy ra vào thế kỷ XVII của những người dân bản địa ở đây là: Lat, Chil, Srê, Mạ... chống lại sự Tây tiến của người Chăm. Năm 1998, thác Prenn được xếp hạng Di tích thắng cảnh quốc gia và luôn nằm trong danh sách 5 thác nước đẹp với nhiều huyền thoại thú vị của Việt Nam. Thác có dáng vẻ êm dịu và uyển chuyển như một bức màn nước nhẹ nhàng đổ từ độ cao 10 m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh là hoa lá và đồi thông ngút ngàn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Cầu chân đèo Prenn, P. 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
    Thác Prenn
    Thác Prenn
    Thác Prenn

    Top 10 Thác nước đẹp nhất tỉnh Lâm Đồng

    1. top 1 Thác Dambri
    2. top 2 Thác Dasara
    3. top 3 Thác Prenn
    4. top 4 Thác Pongour
    5. top 5 Thác Datanla
    6. top 6 Thác Voi
    7. top 7 Thác Hang Cọp
    8. top 8 Thác Bảo Đại (thác Jráiblian)
    9. top 9 Thác Păng Tiêng
    10. top 10 Thác Cam Ly

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy