Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít thuộc địa phận thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, là cụm tháp lâu đời nhất tại tỉnh Bình Định. Quần thể này gồm 4 tháp, nằm trên một ngọn đồi cao khoảng 100 m và nhìn từ xa trông chúng như chiếc bánh ít nên được gọi là tháp Bánh Ít.


Tháp thấp từ hướng Đông là tháp cổng phía Đông, tháp to và cao nhất là tháp chính, kề bên phía Nam là tháp hình Yên Ngựa và tháp còn lại thấp hơn một chút về hướng Nam là tháp cổng phía Nam. Tại nơi đây đã phát hiện rất nhiều tượng và phù điêu cùng với trang trí gạch trên tường...


Tháp Bánh Ít nằm trên một ngọn đồi thoai thoải cách mực nước biển chỉ chừng 100 mét. Nhìn từ xa, cụm tháp trông giống như bánh ít – một loại đặc sản ở Bình Định. Ngoài ra, tháp còn có tên gọi khác là tháp Bạc được xây dựng vào thế kỷ thứ 10. Mới đây một nhóm tác giả người Anh đã đưa tháp Bánh Ít vào 1001 công trình kiến trúc mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.


Cũng như hầu hết các ngôi tháp Chăm khác ở nước ta, tháp Bánh Ít cũng có hướng chính quay về phía Đông. Vì thế nên khi ghé thăm, du khách có thể men theo con đường Đông Bắc từ phía cổng để đến ngọn đồi có quần thể tháp, chắc chắn sẽ có nhiều điều bất ngờ và thú vị đang chờ đón phía trước.

Tháp Bánh Ít
Tháp Bánh Ít

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy