Clannad và Clannad after story

Clannad là một bộ anime thuộc thể loại visual novel do hãng phần mềm Key phát triển. Bộ phim do tác giả Maeda Jun sáng tác. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Nagisa Furukawa (古河渚, Furukawa Nagisa, ふるかわなぎさ) - nhân vật nữ chính của bộ phim. Cô là con gái của Akio và Sanae chủ tiệm bánh, vô tình gặp Tomoya Okazaki trong một lần đến trường. Sau quãng thời gian với bao sự việc xảy ra: thành lập câu lạc bộ kịch, giúp Fuko hoàn thiện ước muốn, giúp Kotomi-một cô gái thiên tài và cũng là bạn cũ của Okazaki vượt qua nỗi đau,…. thì Nagisa và Okazaki đã yêu nhau nhưng rồi Nagisa bị bệnh nặng phải nghỉ học và học lại một năm và sau đó 2 người đã kết hôn và có thai con gái tên Ushio.


Tưởng chừng cuộc sống của 2 người sẽ hạnh phúc mãi mãi nhưng khi Nagisa sinh Ushio thì cũng là lúc Nagisa qua đời. Sự mất mát này đã tạo ra cú sốc quá lớn cho Okazaki. Anh đã nhờ bố mẹ vợ nuôi Ushio và sống cuộc sống tối tăm nhưng trong một lần đi chơi với Ushio, Okazaki đã nhận ra mình không thể sống một cuộc sống như vậy. Anh đã đưa Ushio về nuôi dưỡng. Nhưng bi kịch chưa dừng lại ở đó khi Ushio cũng mắc phải căn bệnh như Nagisa. Sự ra đi lần này của con gái khiến Okazaki thực sự sụp đổ. Nhưng bằng một phép màu nào đó, Nagisa và Ushio đều được hồi sinh và gia đình Okazaki lại hạnh phúc. Ngoài các nhân vật chính ý nghĩa của bộ phim còn được tạo nên nhờ các nhân vật khác như:

  • Fujibayashi Kyo: một cô bạn của Okazaki tính cách mạnh mẽ và có tình cảm với anh.
  • Ichinose Kotomi (一ノ瀬 ことみ? いちのせ ことみ) : cô bạn thời thơ ấu của Okazaki mà vô tình anh đã quên mất. Cô là con gái của 2 nhà khoa học thiên tài và cô cũng rất giỏi.
  • Sakagami Tomoyo (坂上 智代? さかがみ ともよ): là một cô gái mới chuyển đến trường của Okazaki, cô là một cô gái cực mạnh mẽ là một người chuyên đánh bọn côn đồ đường phố.
  • Ibuki Fūko (伊吹 風子? いぶき ふうこ): là em gái của một cô giáo. Trong phim cô xuất hiện như 1 linh hồn mà mọi người nhìn thấy cô trừ chị cô, Fuko có đặc điểm là rất thích sao biển mỗi lần gần sao biển hay những vật hình sao là cô lại không để ý gì xung quanh mình nữa.
  • Sagara Misae (相楽 美佐枝? さがら みさえ): là một cựu chủ tịch hội học sinh và quản lý ký túc xá nam tính tình cô rất nghiêm khắc và khiến cho kí túc xá nam không bị loạn.
  • Sunohara Yohei (春原 陽平? すのはら ようへい): là cậu bạn thân của Okazaki luôn là người thích gây rắc rối và gây ra nhiều tiếng cười trong phim.
Clannad After Story
Clannad After Story
Clannad After Story
Clannad After Story

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy