Chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha

Cúp nhà vua Tây Ban Nha là cúp bóng đá hàng năm cho các đội bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha. Tên đầy đủ của cúp là Copa de S.M. El Rey Don Juan Carlos I. Ban đầu, cúp có tên là Copa del Ayuntamiento de Madrid. Từ năm 1905 đến 1932, cúp đã được đổi tên thành Copa de S.M. El Rey Alfonso XIII.


Trong nền cộng hoà Tây Ban Nha thứ hai, cúp lại được đặt tên là Copa del Presidente de la República hay Copa de España và trong khoảng thời gian cầm quyền của Francisco Franco, cúp mang tên Copa de S.E. El Generalísimo hay Copa del Generalísimo. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Real Betis đã vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha sau các năm 1977 và 2005, chính thức soán ngôi vô địch của Barcelona ở mùa trước và có đến 5 lần vô địch chỉ trong 8 mùa gần đây.


Việc đăng quang ngôi vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa này của Real Betis hoàn toàn xứng đáng dù hành trình vào đến chung kết không gặp nhiều trở ngại, khi 2 ứng viên vô địch nặng ký là Barcelona (bị loại sớm ở vòng 1/16) và Real Madrid chia tay ở tứ kết, nhưng Real Betis đã có một sự cố gắng trong những trận đấu để có thể xứng đáng với chiếc cup danh giá. Tương tự, Atletico Madrid cũng sớm giã từ cuộc đua ngay vòng 1/8.

Chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha
Chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha
Chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha
Chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy