Vườn Keukenhof - Hà Lan

Với 75.000 hoa tulip thuộc hơn 600 giống, không còn nghi ngờ khi vườn Keukenhof được mệnh danh là vườn hoa màu sắc nhất trong tất cả các khu vườn trên thế giới. Khi nở rộ, hoa tulip và các loài hoa khác tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển màu sắc sống động. Vườn Keukenhof là vườn hoa lớn thứ hai trên hành tinh, chỉ nhỏ hơn vườn Dubai Miracle.


Vườn Keukenhof còn được gọi là “Vườn châu Âu”. Keukenhof trong tiếng Hà Lan có nghĩa là “nhà bếp”, được đặt tên từ thế kỷ thứ 15 khi đây là nơi mà mọi người săn bắn và thu thập thực phẩm cho lâu đài của Jacoba van Beieren. Người trồng vườn Jan David Zocher và con trai của ông là Louis Paul thiết kế lại công viên vào năm 1857. Tuy nhiên, vườn Keukenhof chỉ mở cửa vào mùa xuân. Từ thế kỷ 15, nơi đây là một khu vườn chuyên trồng hoa, rau ăn và các loại thảo mộc được trồng xung quanh một tòa lâu đài.


Keukenhof là địa điểm tổ chức lễ hội hoa Tuylip lớn nhất thế giới. Đây là dịp để du khách bốn phương được thưởng thức những kiệt tác từ tâm huyết của người trồng hoa. Bên cạnh đó, những kỹ sư nông nghiệp cũng có cơ hội gặp gỡ, trao đổi những kinh ngiệm và trình diễn những loài hoa quý hiếm, thể hiện tài năng và trí tuệ của người trồng hoa. Vào mùa hoa tuylip, khu vườn Keukenhof sẽ được bài trí thành 5 khu được đặt theo tên của các nhà vua và nữ hoàng của Hà Lan: Oranje Nassau, Wilhelmina, Juliana, Beatrix và Willem Alexander.


Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu củ tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau. Bên trong ba gian chính, mỗi năm trưng bày 30 loại hoa và cây cảnh độc đáo nhất, được một Hội đồng các chuyên gia đích thân lựa chọn. Du khách có thể ngắm nhìn hàng nghìn cây hoa mang màu sắc, hình dáng khác nhau…từ vàng tươi, trắng tinh khôi, hồng dịu dàng cho đến đỏ rực rỡ hay đen huyền bí. Loài mang màu đen có một cái tên ma mị là “Nữ hoàng bóng đêm”. Tất cả được trồng thành từng thảm, trải ra bạt ngàn vô tận.

Vườn hoa tulip nở rộ
Vườn hoa tulip nở rộ
Vườn hoa tulip nở rộ
Vườn hoa tulip nở rộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy