THIÊN LONG BÁT BỘ

Thiên long bát bộ là một trong những bộ phim kiếm hiệp của Kim được mọi người yêu mến nhất. Tiểu thuyết gồm 50 chương, được bắt đầu đăng tải trên Minh Báo (tờ báo do Kim Dung sáng lập) từ năm 1963. Đây là tác phẩm viết trong thời gian lâu nhất của tác giả.

Câu chuyện xoay quanh ứng biến, lựa chọn của Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc trong thời thế loạn lạc. Với tác phẩm này, Kim Dung muốn nói đến quan hệ nhân quả giữa nhân vật với gia đình, dân tộc, đất nước. Truyện thể hiện hiểu biết và chiêm nghiệm của nhà văn với Phật giáo, được xếp vào hàng tác phẩm xuất sắc trong sự nghiệp văn chương của ông. Tác phẩm từng được dựng thành phim ít nhất tám lần và gắn liền với các tên tuổi Lý Nhược Đồng, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Nhật Hoa, Hồ Quân, Lưu Đào..


Phim đề cao mối quan hệ giữa con người với con người và thấm đượm tinh thần Phật giáo và mang ý nghĩa nhân văn rất đẹp. Tuy nhiên, câu chuyện mang nhiều chiêm nghiệm và hiểu biết về Phật Giáo này của Kim Dung cũng gây ra không ít tranh cãi trong các phiên bản.


Ngoài nội dung cuốn hút, tình tiết gay cấn, Thiên long bát bộ ghi dấu ấn người xem với sự góp mặt của những diễn viên khá nổi tiếng. Cho đến nay phim đã được tái bản hai lần 1997 và 2003. Cả hai phiên bản đều rất hay, gần với cốt truyện của nhà văn Kim Dung. Cảnh phim được dàn dựng công phu với những tình tiết rất hấp dẫn.


Không chỉ có ngoại hình đẹp, hợp với nhân vật mà khả năng diễn xuất rất tốt. Người hâm mộ vẫn luôn không ngừng bảo vệ các thần tượng của mình mỗi khi gặp phải sự so sánh. Chàng Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh (bản năm 2003) được nhiều người đánh giá cao bởi khí chất rất giống tác phẩm gốc. Nhưng Đoàn Dự của Trần Hạo Dân trong bản phim 1997 chính là vai diễn quan trọng đầu tiên của ngôi sao này, trước khi anh xưng bá trong lòng các trẻ em với hình tượng Tôn Ngộ Không (Tây Du Kí II - TVB 1998) và Na Tra (Bảng Phong Thần - TVB 2001)


Thiên long bát bộ là 1 trong những phim cổ trang kiếm hiệp đáng xem nhất
Thiên long bát bộ là 1 trong những phim cổ trang kiếm hiệp đáng xem nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy