Thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt

Khi bị sốt cao bé rất dễ bị co giật, vì vậy mẹ nên chuẩn bị sẵn thuốc hạ sốt để trong nhà cả thuốc uống lẫn thuốc đặt hậu môn. Nhiều khi bé rất hay sốt về đêm, nếu trong nhà không có sẵn thuốc là rất vất vả đấy ạ. Các mẹ phải chú ý chỉ khi bé sốt trên 38,5° mới cho bé dùng thuốc hạ sốt. Dưới 38,5° nên giảm sốt cho con bằng cách lau nước ấm, cho uống nhiều nước. Mặc dù thuốc hạ sốt lành tính nhưng nếu mẹ cho uống bừa bãi dễ làm cho bé bị nhờn thuốc hoặc có thể làm cho bé bị giảm nhiệt ngay lúc đó.


Thuốc hạ sốt cho bé phổ biến thường dùng là paracetamol (gói bột hoặc cốm pha hỗn dịch uống hoặc viên hàm lượng 80mg, 100mg, 150mg hoặc 250mg, đủ dùng từ 5-7 ngày). Loại này có các hương vị hoa quả như hương cam rất dễ uống và có hiệu quả cao. Tuy nhiên, mẹ không nên sử dụng thuốc lạm dụng mà nên đọc kĩ hướng dẫn và cần có sự tham khảo tư vấn của bác sĩ.


Ngoài ra để giúp bé hạ sốt, nếu sốt nhẹ, bạn có thể sử dụng miếng dán hạ sốt. Khi dán vào trán trẻ có thể cảm thấy mát lạnh bởi chất gell của miếng dán. Nhiều mẹ còn linh hoạt trong việc sử dụng miếng dán như dán bên cạnh vết sưng đau của bé, hoặc quanh khu tiêm vacxin cho bé giúp bé giảm sưng, giảm đau. Nhớ rằng, không nên dán trực tiếp vào vết thương hở hay vết tiêm của bé nhé.

Thuốc hạ sốt dành cho trẻ em
Thuốc hạ sốt dành cho trẻ em
Thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt
Thuốc hạ sốt, miếng dán hạ sốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy