Ung thư buồng trứng

Buồng trứng là một trong những cơ quan sinh sản của phụ nữ, mỗi phụ nữ gồm 2 buồng trứng, chúng nằm trong khung chậu và có kích thước tương đương một hạt thị. Chức năng của buồng trứng là sản xuất ra trứng tham gia vào quá trình thụ tinh và sản xuất ra nội tiết tố nữ gồm estrogen và progesterone. Hai loại nội tiết tố do buồng trứng tiết ra có tác động đến quá trình phát triển cơ thể người phụ nữ và liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, mang thai. Ung thư buồng trứng là bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ. Mỗi bên của tử cung có một buồng trứng. Ung thư buồng trứng là sự xuất hiện tế bào ác tính hoặc một khối u ác tính trong một hoặc cả hai buồng trứng.

Ung thư buồng trứng
là khối u ác tính có xuất phát từ một hoặc cả hai buồng trứng. Các tế bào ung thư là các tế bào bất thường chúng phát triển không theo sự kiểm soát của cơ thể và không tuân theo nhu cầu của cơ thể. Và các tế bào ung thư này có thể xâm lấn và phá hủy các mô, cơ quan xung quanh. Không chỉ vậy chúng có thể di căn tới các cơ quan ở xa trong cơ thể và gây ung thư thứ phát tại cơ quan đó. Bệnh ung thư buồng trứng cũng giống như đa phần các bệnh ung thư khác đều không có các triệu chứng hay dấu hiệu sớm, mà phải đến giai đoạn muộn mới biểu hiện rõ ràng.


Cách phòng tránh:

  • Tăng cường tập thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Chị em cũng cần duy trì chế độ ăn khoa học, ít dầu mỡ, thay vào đó là các món hầm, luộc, bổ sung các loại thực phẩm như; gừng, trà xanh, các loại nấm...
  • Khi thấy đau vùng bụng hay chướng bụng... mà không phải do ăn uống thì cần tiến hành thăm khám kiểm tra ngay. Nhất là việc khám phụ khoa định kì sau khi bắt đầu quan hệ tình dục, bởi lúc này, vùng kín đã bắt đầu có nguy cơ bị vi khuẩn tấn công.
  • Nếu người thân trong gia đình hay bản thân đã mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng cần thăm khám thường xuyên bởi đây là đối tượng có nguy cơ cao liên quan đến ung thư buồng trứng do gen di truyền.
  • Kinh nguyệt không đều quá lâu, cũng làm tăng cao nguy cơ phát bệnh ung thư buồng trứng. Những chị em kinh nguyệt không đều cần chú ý.
Những bất thường của buồng trứng nữ giới khi bị ung thư
Những bất thường của buồng trứng nữ giới khi bị ung thư
Ung thư buồng trứng là khối u ác tính có xuất phát từ một hoặc cả hai buồng trứng
Ung thư buồng trứng là khối u ác tính có xuất phát từ một hoặc cả hai buồng trứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy