Ung thư vú

Ung thư vú ở phụ nữ là căn bệnh phổ biến nhất mà rất nhiều chị em phải đối mặt. Hiện tượng vú xuất hiện một nhân, hạch cứng hay còn gọi là khối u là tập hợp của các tế bào ung thư sau đó chúng xâm lấn sang các mô xung quanh vú hoặc di căn tới các mô như nách. Ung thư vú có thể được chữa khỏi nếu ở giai đoạn đầu. Vậy, làm sao để phòng tránh căn bệnh này là câu hỏi đối với rất nhiều người. Ung thư vú là dạng u vú ác tính. Một khối u có thể là lành tính (không ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Đa số các trường hợp ung thư vú bắt đầu từ các ống dẫn sữa, một phần nhỏ phát triển ở túi sữa hoặc các tiểu thùy. Ung thư vú nếu phát hiện và điều trị muộn có thể đã di căn vào xương và các bộ phận khác, đau đớn sẽ càng nhân lên.


Không giống các loại ung thư khác, ung thư vú là một bệnh hoàn toàn có thể chữa được nếu được phát hiện sớm, khoảng 80% bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện bệnh ở những giai đoạn đầu. Ở giai đoạn đầu này, các tế bào ung thư vú được bác sĩ phát hiện ra trong các ống dẫn sữa. Ta gọi đây là ung thư vú không xâm lấn, hay có cách gọi khác là ung thư biểu mô tuyến vú tại chỗ. Bệnh nhân sẽ được điều trị bệnh ung thư vú để ngăn chặn sự di căn của bệnh. Thường thì bệnh nhân chỉ cần cắt bỏ khối u và sử dụng thêm phương pháp xạ trị.


Cách phòng tránh:

  • Người có mẹ, chị em gái bị ung thư vú thì cần thăm khám bác sĩ vì những liên quan đến gen do quan hệ huyết thống gần rất dễ gây ung thư.
  • Phụ nữ trên 40 tuổi nên đi chụp hay siêu âm tuyến vú hàng năm vì căn bệnh này có nguy cơ gia tăng theo lứa tuổi. Tuổi càng cao thì càng có nguy cơ bị ung thư vú.
  • Tự quan sát và kiểm tra những dấu hiệu bất thường tại vùng ngực của bản thân như u, cục, vú tiết dịch lạ... và có sự thăm khám bác sĩ sớm.
  • Duy trì lối sống khoa học, ăn nhiều rau và trái cây tươi, vận động thể dục thể thao, ngủ nghỉ điều độ và hạn chế sử dụng các chất kích thích.
  • Đặc biệt, chị em cũng nên hạn chế việc tiếp xúc với các nguồn xạ, tia xạ như các trạm thu phát sóng, các tia X-quang, CT... vì nó có thể gây nên các biến đổi gen trong cơ thể.
Phụ nữ cần kiểm tra ngay khi có dấu hiệu khác thường ở vùng ngực
Phụ nữ cần kiểm tra ngay khi có dấu hiệu khác thường ở vùng ngực
Ung thư vú ở phụ nữ là căn bệnh phổ biến nhất mà rất nhiều chị em phải đối mặt
Ung thư vú ở phụ nữ là căn bệnh phổ biến nhất mà rất nhiều chị em phải đối mặt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy