Ung thư da

Ung thư da là sự phát triển không kiểm soát được của các tế bào bất thường trên da. Đặc biệt với phụ nữ có sở thích tắm nắng, phụ nữ sống trong khu vực nhiệt đới, có số giờ tiếp xúc với ánh nắng gay gắt quá cao hay phụ nữ có người thân mắc bệnh này đều nằm trong nhóm có nguy cơ cao ung thư da. Ung thư da là tình trạng các tế bào da phát triển bất thường, không kiểm soát và hình thành khối u. Tế bào ung thư sau đó lan sang các khu vực và bộ phận khác, gọi là di căn.

Da là bộ phận bao bên ngoài cơ thể và có diện tích lớn nhất nên là một trong những bộ phận dễ bị tổn thương mà chúng ta cần lưu ý. Ung thư da bao gồm ung thư xuất phát từ biểu mô da và từ các tuyến phụ thuộc da. Ung thư da được chia làm 3 dạng chính là ung thư biểu mô tế bào đáy, ung thư biểu mô tế bào vảy và ung thư hắc tố. Về dịch tễ, bệnh chủ yếu gặp ở người già, nam nhiều hơn nữ. Dấu hiệu ung thư da thường xuất hiện ở vùng da hở, 90% ở vùng mặt. Mặt khác, các tổn thương trên da có thế biến đổi từ lành tính sang ác tính sau một thời gian dài tồn tại và phát triển.


Cách phòng tránh:

  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lúc gay gắt nhất (buổi trưa và đầu giờ chiều).
  • Sử dụng kem chống nắng, các loại bảo hộ như khẩu trang, áo chống nắng... khi có việc cần đi ra ngoài vào thời gian nắng.
  • Tăng cường bổ sung vitamin C và cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể.
Ung thư da
Ung thư da
Ung thư da
Ung thư da

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy