Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là ung thư đường tiêu hóa thường gặp, có liên quan trực tiếp từ thói quen ăn uống, môi trường sống hay gen di truyền của người bệnh. Nhất là ở phụ nữ, căn bệnh này lại khá phổ biến. Ung thư dạ dày có biểu hiện tương đồng với các bệnh lý dạ dày thường gặp, khiến người bệnh dễ nhầm lẫn và chỉ được phát hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Biết dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu giúp bạn có thể chẩn đoán bệnh kịp thời, từ đó xây dựng phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.


Ung thư dạ dày giai đoạn đầu (hay giai đoạn sớm) là thời kỳ khi các tế bào ung thư mới còn nằm ở lớp hạ niêm mạc. Thông thường, kích thước khối u trong giai đoạn này thường rất nhỏ, chỉ khoảng vài mm đến 7cm, vì vậy không gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa của dạ dày. Vậy nên nếu muốn phát hiện ung thư dạ dày giai đoạn sớm cần phải thực hiện các chương trình tầm soát ung thư.


Cách phòng tránh:

  • Chị em phụ nữ cần duy trì thói quen ăn uống khoa học, tránh ăn quá nhiều, ăn không đúng giờ hay ăn vặt, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, hóa chất.
  • Hạn chế các thức ăn lên men như: dưa muối, hành muối, cà muối xổi; các loại hoa quả chua có tính axit cao không tốt cho dạ dày như me, chanh, cóc và các loại có vị cay nóng như ớt... Tăng cường bổ sung các vi chất lên men tốt cho tiêu hóa có trong sữa chua.
  • Tăng cường vận động để nâng cao sức khỏe bản thân.
Phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao ung thư dạ dày
Phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao ung thư dạ dày
Ung thư dạ dày là ung thư đường tiêu hóa thường gặp
Ung thư dạ dày là ung thư đường tiêu hóa thường gặp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy