Ung thư đại trực tràng

Đại tràng (tên gọi khác: ruột già, ruột kết, kết tràng) là phần xa của ống tiêu hóa, kéo dài từ manh tràng đến ống hậu môn. Nhận thức ăn được tiêu hóa từ ruột non, từ đó nó hấp thụ nước và chất điện giải cô đặc để tạo thành phân. Ung thư đại trực tràng là ung thư khởi phát từ ruột già. Tế bào ung thư xuất phát từ lớp trong cùng của thành ruột (niêm mạc đại trực tràng) sau đó xâm lấn ra ngoài các lớp khác của thành ruột. Rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải căn bệnh này do thói quen và dịp sống hiện đại.


Ung thư đại tràng thường không được chú ý vì các triệu chứng sớm nghèo nàn và ít gây sự chú ý với người bệnh. Các triệu chứng sau đây có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng: Thay đổi thói quen đại tiện: xen kẽ giữa táo bón và tiêu chảy, máu trong phân, nhầy trong phân, đau bụng quặn cơn, ậm ạch đầy hơi, bí trung tiện, các dấu hiệu của tắc ruột do u lớn làm bít tắc lòng đại tràng, cảm giác rằng không đi ngoài hết phân, thường xuyên có cảm giác muốn đi ngoài, mệt mỏi, giảm cân, thiếu máu không biết lý do...


Cách thể phòng tránh:

  • Duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh, chất xơ và ngũ cốc nguyên chất, hạn chế dầu mỡ.
  • Tăng cường bổ sung vitamin D tự nhiên và tổng hợp từ ánh nắng mặt trời, sữa, thực phẩm chức năng... Việc bổ sung vitamin D còn đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản vì thúc đẩy chuyển hóa canxi tốt cho xương và răng.
  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá... để có 1 sức khỏe tốt.
Ung thư đại trực tràng rất phổ biến ở nữ giới
Ung thư đại trực tràng rất phổ biến ở nữ giới
Ung thư đại trực tràng
Ung thư đại trực tràng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy