Ung thư phổi

Ung thư phổi là sự tăng trưởng không kiểm soát các tế bào ác tính thành khối u trong phổi. Nếu không được điều trị, nó sẽ di căn lan ra ngoài phổi vào các bộ phận khác của cơ thể. Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu của tử vong ung thư ở phụ nữ, bên cạnh ung thư vú, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng. Dấu hiệu sớm của ung thư phổi rất ít xuất hiện và cũng không có xét nghiệm sàng lọc nào có thể phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Vì vậy, phần lớn bệnh nhân được chẩn đoán khi ung thư đã tiến triển và di căn ra khắp nơi trong cơ thể. Những người có nguy cơ mắc ung thư phổi cao (như những người đã và đang hút thuốc) được khuyến khích chụp CT phổi liều thấp để sàng lọc ung thư.

Ung thư phổi
tiến xa thường gây ra các triệu chứng đáng chú ý như đau lưng, đau đầu, giảm cân và mệt mỏi. Đau xương cũng rất phổ biến, bởi xương là nơi ung thư phổi có xu hướng di căn đầu tiên. Mặc dù hầu hết những người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu trước khi di căn, nhưng một số người vẫn có thể thấy những dấu hiệu sớm của ung thư phổi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những triệu chứng này có thể liên quan đến những bệnh khác chứ không chỉ là dấu hiệu của ung thư phổi. Nhận thức được bất kỳ thay đổi nào không giải thích được trong việc thở của mình là rất quan trọng.


Cách phòng tránh:

  • Không hút thuốc lá và tránh những nơi có khói thuốc, ô nhiễm không khí.
  • Nếu chị em làm việc tại nhà máy, xí nghiệp có nguy cơ tiếp xúc với các ô nhiễm về khí thở, cần được đảm bảo trang bị bảo hộ và kiểm tra sức khỏe định kì.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích, tăng cường rau xanh và chất xơ cho cơ thể.
  • Vận động, tập thể dục thường xuyên nâng cao sức đề kháng.
  • Trồng nhiều cây xanh quanh khu vực sinh sống.
Ung thư phổi - nguy hiểm không trừ một ai
Ung thư phổi - nguy hiểm không trừ một ai
Ung thư phổi
Ung thư phổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy