Cá Discus (Cá dĩa)

Cá dĩa hay người Hoa gọi cá đĩa là "Ngũ Sắc Thần Tiên" và tôn nó là "Nhất Đại Mỹ Ngư" tức là cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi để làm cảnh. Cá này còn được gọi là cá Pompadour, được đặt tên theo vua Pháp Louis XV Madame Pompadour. Cá Discus có nguồn gốc từ sông Amazon Basin. Tùy vào vùng nước khác nhau mà cá có màu sắc khác nhau như: màu nâu, xanh lá cây, đỏ, vàng và xanh.


Cá dĩa hoang có 4 dòng chính đó là: Heckle, cá dĩa nâu (brown discus), cá dĩa xanh dương (blue discus) và cá đĩa xanh lá (green discus). Phần còn lại thuộc họ nhà cá dĩa điều do những nghệ nhân chơi cá lai tạo thành. Giống thông thường của dòng cá lai tại dược gọi là cá dĩa bông xanh (turquoise) và hiện nay giống mới nhất là cá bạch tạng (snow white hoặc albino white). Ngày nay các dòng cá dĩa được nuôi rất đa dạng như cá dĩa bông xanh, cá dĩa lam, cá dĩa da rắn, cá dĩa bồ câu, cá dĩa đỏ, cá dĩa trắng, cá dĩa albino.


Ở đại dương, loài cá này thường được tìm thấy trong các khu vực có các rạn san hô và vùng nhiều đá. Những con cá nhỏ xinh đẹp này được biết đến với thân hình bằng đĩa phẳng của chúng và sống theo nhóm, đàn, bao phủ trong các loài thực vật dưới nước, nơi chúng có ánh sáng mặt trời gián tiếp.

Cá Discus (Cá dĩa)
Cá Discus (Cá dĩa)
Cá Discus (Cá dĩa)
Cá Discus (Cá dĩa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy