Im lặng để lắng nghe
Điều này đặc biệt rất có ý nghĩa vào những giây phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc, nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Bạn không nên nói về chính bản thân bạn, chia sẻ về sản phẩm của bạn, về dịch vụ của bạn quá nhiều và cũng đừng nói những gì liên quan tới việc bán hàng.
Đối với bán hàng đúng là khi mới bắt đầu bạn cần vào đề, có thể tự giới thiệu hoặc nhắc lại cho khách hàng biết về mục tiêu chuyến viếng thăm của bạn với họ, điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên sau đó hãy quan tâm tìm hiểu những nguyện vọng, sở thích và gu chọn sản phẩm của họ chứ không phải chỉ là nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa thực sự hiểu rõ họ.