Top 10 Cách khiến bạn đi đến thành công nhanh hơn
Người ta không tự nhiên sinh ra để thành công hay thất bại. Mà thành công hay thất bại đó là kết quả của cả một quá trình sống, học tập và làm việc. Muốn thành ... xem thêm...công trong công việc, con người phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Có bao giờ bạn luôn thắc mắc rằng nhiều người thành công rất dễ dàng, bạn cũng đã học theo phương pháp của họ nhưng đến cuối cùng vẫn dậm chân tại chỗ không? Nếu có thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy.
-
Bạn không nên chỉ áp dụng quy củ một cách truyền thống và cứng nhắc. Hãy tập làm quen với nhiều cách khác nhau. Nếu tất cả kết quả đều như 1 thì hãy so sánh thời gian thực hiện. Chọn phương án nhanh nhất.
Tất cả mọi nghề nghiệp, công việc đều có những lĩnh vực trọng yếu. Ví dụ, công việc trọng yếu của một viên chức quản lý là lập kế hoạch, sắp xếp tổ chức nguồn nhân lực, phân công nhiệm vụ, giám sát hoạt động, đánh giá kết quả và lập báo cáo.
Công việc của một nhân viên bán hàng gồm có: xác định khách hàng tiềm năng, tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giới thiệu thuyết phục sản phẩm hay dịch vụ, giải đáp thắc mắc, phục vụ khách hàng…
Tự đánh giá bản thân trong từng lĩnh vực trọng yếu và chú ý đặc biệt đến lĩnh vực mà chúng ta còn yếu kém và nỗ lực để khắc phục những điểm yếu đó. Làm tốt các lĩnh vực trọng yếu, chúng ta sẽ tạo ra kết quả vượt trội.
-
Trong hội họa, thơ văn, và kể cả khi chúa trời tạo nên con người, tất cả đều cần một khung sườn trước. Hãy tạo tổng thể các ý lớn trước để có cái nhìn bao quát hơn thay vì cứ chăm chăm vào tiểu tiết nhỏ.
Một kế hoạch chi tiết sẽ thể hiện công việc cụ thể bạn cần làm trong khoảng thời gian nhất định để hoàn thành mục tiêu đề ra trước đó. Bạn có thể chưa vội thành công nhờ bản kế hoạch đó, nhưng hãy nhớ rằng những người thành công đều có kế hoạch cho từng dự án của họ.
Một kế hoạch công việc cần được đầu tư xây dựng, sắp xếp trình tự chi tiết. Nhờ vậy, bạn biết mình cần làm gì trong thời điểm nào, hỗ trợ quản lý thời gian, đầu tư thực hiện công việc đúng mục tiêu ban đầu đề ra. Việc lên kế hoạch cho phép bạn kiểm soát và phân bổ tài chính phù hợp. Dù kế hoạch có thể thay đổi đôi chút vì một vài lý do khách quan nhưng bạn chỉ cần chỉnh sửa chứ không phải làm lại từ đầu.
Bạn nên thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các công việc theo kế hoạch để có điều chỉnh hợp lí. Những người thành công luôn nắm chắc kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc.
-
Với từng mục tiêu được đặt ra bạn nên có những yêu cầu cho riêng mình. Ví dụ như mục tiêu chép lại hai trang sách tiếng anh, hãy tập trung vào nội dung của đoạn văn và viết thật tốt chứ không nên ngồi nắn nót vẽ vời trang trí tiêu đề cho thật đẹp, nó chẳng giúp ích gì cho bạn cả đâu.
Nếu bạn muốn đạt được thành công, bạn cần phải đặt ra mục tiêu để quản trị cuộc đời của mình. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ thiếu tập trung và định hướng. Thiết lập mục tiêu không chỉ giúp bạn điều khiển định hướng của cuộc sống mà còn là chuẩn mực để xác định xem bạn có đang thực sự thành công hay không. Thử nghĩ xem: Có một triệu đô la trong ngân hàng sẽ là bằng chứng của thành công nếu một trong các mục tiêu của bạn là tích lũy của cải. Còn nếu mục tiêu của bạn là làm từ thiện thì việc giữ tiền trong tài khoản lại trái với định nghĩa thành công của bạn.
Để thực hiện mục tiêu bạn còn cần phải biết cách thiết lập chúng. Bạn không thể chỉ nói: “Tôi muốn” và mong chờ phép màu xảy ra được vì thiết lập mục tiêu là một quá trình lâu dài bắt đầu bằng việc xem xét cẩn thận những gì bạn muốn đạt được và kết thúc với rất nhiều khó khăn phải hoàn thành. Giữa lúc khởi đầu và kết thúc cần xác định các bước rõ ràng để vượt qua yêu cầu của từng mục tiêu. Hiểu được các bước này sẽ giúp bạn xây dựng mục tiêu khả thi.Hãy nhớ rằng, thiết lập mục tiêu là cả một quá trình chứ không đơn thuần chỉ là sự kết thúc. Luôn ghi nhớ và nhắc nhở mình theo dõi mục tiêu và dành thời gian xem xét lại mục tiêu thường xuyên. Đích đến qua thời gian dài vẫn có thể giống như ban đầu nhưng kế hoạch hành động để đi tới mục tiêu khám phá bản thân có thể thay đổi đáng kể. Nhớ đảm bảo giữ vững tính tương thích, giá trị và sự cần thiết của mục tiêu nhé.
-
Hãy tắt smartphone hoặc tạm thời cất nó xa khỏi tầm nhìn của của bạn để tránh những thông báo giải trí từ mạng xã hội làm bạn bị phân tâm. Nên vạch định rõ khung thời gian cho học và chơi.
Sự tập trung là yêu cầu cần thiết cho tất cả các hoạt động, đặc biệt là học tập và làm việc. Trong khi cuộc sống chúng ta lại tràn đầy những thiết bị điện tử xung quanh và có vô số công việc cần giải quyết một lúc khiến bạn khó tập trung vào một công việc nào đó. INTERNET đốt quá nhiều thời gian của bạn, đúng không nào. Hãy nhớ lại xem có phải bạn vào Facebook chỉ để xem thông báo công việc, học tập. Nhưng ngay lập tức đập vào mắt bạn là những thứ “thú vị” xuất hiện trên “Bảng tin”, bạn click vào xem, tự hứa với mình chỉ xem nó 5 phút thôi, nhưng giật mình nhìn đồng hồ đã hơn một tiếng.
Bạn vào Youtube để học tiếng anh, ở phần “Video liên quan” bên trái xuất hiện hàng loạt video nào là giải trí, là ca nhạc, clip giật gân, hay những bộ phim hấp dẫn… Bạn click vào xem, tự hứa với mình rằng chỉ xem một video thôi, ngoảnh lại đã quá 12 giờ đêm.
Bạn đang vào internet mục đích chỉ để kiếm tài liệu, tiện tay bạn mở Facebook, Youtube, các trang chế ảnh, đọc báo…Khiến bạn không thể nào tập trung được quá 30 phút.
Smartphone, TV, radio…những thứ làm bạn sao nhãng sự tập trung, thì hãy tắt tất cả những thứ khi bạn đang làm việc, học tập. Riêng với điện thoại, bạn có thể để chuông và cất vào tủ, tránh xa bàn làm việc nhưng vẫn trong vòng bạn có thể nghe chuông được, phòng khi có những cuộc gọi gấp. -
Thật thú vị khi bạn có thể hoàn thành trước thời hạn một việc gì đó. Cảm giác bị thúc ép về mặt thời gian sẽ giúp bạn khẩn trương và tăng độ tập trung tốt hơn.
Thời gian là thứ vô giá. Thời gian đã đi qua thì không bao giờ lấy lại được. Các bạn hãy lên kế hoạch cụ thể cho công việc của mình để sử dụng thời gian một cách hợp lí, khoa học. Các bạn không nên lãng phí thời gian một cách vô bổ, điều đó sẽ càng tốn thời gian, công việc của bạn sẽ càng trì trệ hơn. Hãy tận dụng thời gian một cách hợp lí để công việc của bạn hiệu quả hơn nhé!!!
Mỗi giây trôi qua không bao giờ lấy lại được, vì vậy trước khi làm việc gì bạn nên có kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Tuy nhiên nhiều người vẫn phải lo rượt đuổi thời gian do không biết tận dụng, sắp xếp công việc và cuộc sống thế nào cho phù hợp nhất.
Quản lý thời gian luôn là vấn đề muôn thuở của chúng ta, đặc biệt là những người trẻ, với rất nhiều sự lựa chọn, không chỉ công việc mà còn những lựa chọn khác trong cuộc sống như học tập, vui chơi và mở rộng giao lưu. Ai cũng nói phải nắm chắc kỹ thuật 80-20, ai cũng nói phải quản lý thời gian tốt hơn, nhưng nếu bạn còn căng thẳng, còn không yên tâm về việc sử dụng quỹ thời gian của mình, thì hãy nhìn lại ngay những việc mình đã, đang và sẽ làm.
Hãy đặt đồng hồ đếm giờ để quản lý thời gian hiệu quả.
-
Một cảm giác thật tuyệt khi cứ hoàn thành xong một vấn đề và gạch bỏ chúng, cảm giác như là bạn đang giảm dần đi gánh nặng của mình và có nhiều động lực hơn cho chặng đường phía sau. Chúng ta phải phân tích một công việc lớn thành nhiều phần chi tiết, sắp xếp thứ tự ưu tiên, và xác định thời hạn cụ thể.
Thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch làm việc hàng ngày là vào buổi tối. Khi ấy, tiềm thức của chúng ta sẽ phác thảo các phương hướng thực hiện từng phần việc trong bảng danh sách đó.
Chúng ta cần ghi nhớ nguyên tắc 10/90, tức là dành 10% thời gian để lên kế hoạch và tổ chức công việc trước khi bắt tay vào thực hiện giúp chúng ta sử dụng 90% thời gian còn lại hiệu quả hơn. -
Ví dụ bạn đang muốn học môn Tin học nhưng em trai bạn đã đem máy tính đi mất, hãy chủ động chuyển sang môn học khác như Văn, Sử, Địa thay vì ngồi mỏi mòn chờ đợi chỉ để học môn Tin. Đừng đem lý do vì đợi một ai đó ra để biện hộ cho sự lười biếng của chính mình.
Bạn đã từng nghe nói khi làm một công việc nào đó, hãy làm công việc đó hết sức với tư duy của một người làm chủ. Bạn có biết vì sao người ta đã từng nhận định như thế không? Đơn giản là vì khi bạn làm việc với tư duy của một người đứng đầu, bạn sẽ làm tất cả mọi việc liên quan đến vấn đề đó, bạn làm việc chuyên nghiệp và hơn hết bạn không cần đợi ai nhắc nhở mình cần phải làm gì tiếp theo trong công việc này. Đó chính là sự CHỦ ĐỘNG.
Người đi làm thì làm việc với tư duy của người dẫn đầu, vậy sinh viên cần phải như thế nào để tạo động lực chủ động? Đơn giản là bạn học tập và làm việc như thể ngày mai mình phải bước ra thế giới rộng lớn hơn để sinh tồn, bạn phải học tập và tự tìm kiếm mọi thứ liên quan đến ngành học của mình, bên cạnh đó cần tìm hiểu nhiều kiến thức về các lĩnh vực liên quan bởi lẽ khi bước vào môi trường công sở, sẽ không ai nhắc bạn rằng cần phải tìm kiếm nguồn tri thức này ở đâu, công việc này phải làm như thế nào để đạt kết quả tốt nhất.
-
Tính toán là một chuyện, bắt tay thực hiện lại là một vấn đề khác, có nhiều trở ngại phát sinh sẽ dạy cho bạn biết con đường mà bạn đi đang sai hướng hoặc quá chậm chạp, hãy mạnh dạn thay đổi sao cho thật phù hợp với hoàn cảnh hiện tại để mang lại kết quả cuối cùng tốt nhất.
Người thành công luôn học hỏi những điều mới mẻ để đảm bảo rằng họ theo kịp với những thay đổi của thế giới. Họ đọc báo và tin tức mỗi ngày để hiểu được tình hình thị trường và những thách thức mới có thể đến với doanh nghiệp của họ.
Cập nhật thông tin thường xuyên giúp người giàu linh hoạt và đưa ra các thay đổi cần thiết để phục vụ khách hàng tốt hơn. Nếu bạn cứ mãi trì trệ và không chịu tiến về phía trước, đối thủ của bạn sẽ vượt lên để chiếm lấy khách hàng và thị trường của bạn. -
Trang vở đầu tiên thường đẹp, những ngày đầu thường siêng, nên việc cố gắng duy trì sự chăm chỉ là rất khó. Hãy cố gắng thực hiện kế hoạch đến cùng, đừng bỏ ngang, đừng hứa hẹn, bạn sẽ không đủ động lực để bắt đầu lại đâu. Người giàu không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Đây là trở ngại lớn nhất khiến hầu hết mọi người không thể giàu hơn. Người bình thường đặt mục tiêu, đạt được chúng và sau đó ngồi lại và thư giãn.
Người giàu không bao giờ bỏ cuộc. Một khi họ đạt được mục tiêu của mình, họ đặt ra nhiều mục tiêu hơn. Họ tìm kiếm những mục tiêu tốt hơn cho chính họ. Họ thử thách bản thân để trở nên tốt hơn, để đạt đến cấp độ tiếp theo. Người giàu biết luôn có nhiều thứ để học, nhiều thứ để hoàn thành và từ đó kiếm được nhiều tiền hơn.
Bạn đã có chiến lược mà người giàu sử dụng để trở nên giàu có hơn. Hãy bắt đầu biến giấc mơ làm giàu của bạn thành hiện thực ngay từ ngày hôm nay. -
Thái độ của chúng ta vô cùng quan trọng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sự thành công của một người được quyết định chỉ có 15% là kiến thức chuyên môn, trong khi đến 85 % đến từ thái độ. Bạn có yêu công việc của mình không, bạn mong muốn mang lại giá trị gì từ công việc của mình, bạn có yêu mến chính bản thân mình và những người xung quanh???
Nếu như bạn chỉ ngồi một chỗ và mơ về thành công thì bạn đang mơ mộng hão huyền đấy. Kết quả chỉ được tạo ra từ những hành động thiết thực. Vì thế, không có cách nào khác là hãy hành động, hãy làm việc và nỗ lực không ngừng. Chắc chắn, bạn sẽ gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.
Khát vọng giúp bạn gạt bỏ mọi trở ngại trên bước đường bạn tiến đến thành công. Nếu bạn không có sự khát khao để thành công, không có sự khát khao để hạnh phúc thì bạn không thể có động lực để đạt được những điều này.Hãy nhớ, khát vọng là nhân tố biến nước nóng của sự tầm thường thành luồng hơi của sự vang dội. Chỉ có một trái tim khát khao hướng đến thành công và hạnh phúc mới có thể có được những điều nó muốn.
Cuộc sống của bạn như thế nào: vui vẻ, hạnh phúc, giàu hay túng quẫn, phần lớn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sống của chính bạn. Chính thái độ sống tích cực và lạc quan sẽ mang lại cho bạn sự thành công trong công việc. Quyết định thái độ sống của mình như thế nào, đó là quyền của bạn.