Top 10 Thực phẩm khiến bạn trông già đi

Mai Ly 19 0 Báo lỗi

Một chiếc bánh cupcake xinh xắn với một tách cà phê thơm nừng mà bạn thường thưởng thức mỗi sáng, hay một chiếc bánh sandwich bổ dưỡng với xúc xích Ý bạn dùng ... xem thêm...

  1. Đường là nguyên nhân làm tăng cân, tạo nếp nhăn, khiến da bạn chảy xệ, và gây hại cho sức khỏe của bạn nói chung. Ăn quá nhiều đường sẽ bắt đầu một quá trình gọi là glycation: khiến ta càng tiêu thụ nhiều đường hơn và có thể khiến cho glycose liên kết với protein và lipid. Quá trình này sẽ làm hỏng collagen trên da của bạn (vì những protein này chịu trách nhiệm cho sự săn chắc và khỏe mạnh của da) và tạo điều kiện cho sự phát triển của các nếp nhăn.

    © depositphotos.com, © pixabay.com
    © depositphotos.com, © pixabay.com

  2. Chất béo chuyển hóa có thể được tìm thấy trong các thức ăn nhanh, thức ăn chiên giòn, bơ thực vật, đồ đóng hộp, bất kỳ đồ ăn vặt nào và danh sách này vẫn tiếp tục lặp lại. Chúng không chỉ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mà còn làm cứng động mạch hoặc co thắt mạch máu. Điều này sẽ làm suy yếu lưu lượng máu đến da và gây ra lão hóa sớm cùng với các nếp nhăn.


    Đừng tin vào những gói có nhãn “Không chứa chất béo chuyển hóa” trên bao bì vì các sản phẩm bên trong có thể vẫn chứa dưới 0,5g chất béo này đấy.

    © pixabay.com, © pexels.com
    © pixabay.com, © pexels.com
  3. Một ly rượu sẽ không gây hại cho cơ thể, nhưng uống thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến gan của bạn. Khi gan hoạt động tốt, các chất độc sẽ được thải ra ngoài cơ thể một cách tự nhiên. Nhưng nếu những chất độc này tích tụ trong gan và không được phân hủy đúng cách, nó có thể gây tổn thương cho da của bạn, như mụn trứng cá, sạm da và nếp nhăn, mất collagen, mất độ đàn hồi, mẩn đỏ, mất nước và xuất hiện bọng mắt.

    © pexels.com
    © pexels.com
  4. Chất béo lành mạnh rất cần thiết cho sức khỏe và sự tươi trẻ của làn da. Chúng làm giảm chứng viêm nhiễm trên da, giúp tóc nhanh dài và xây dựng màng tế bào mạnh mẽ giúp giảm sự mất nước trong tế bào da.


    Dưới đây là những chất béo lành mạnh bạn nên tiêu thụ thường xuyên để duy trì làn da khỏe mạnh:

    • Cá hồi
    • Hạt chia
    • Quả hạnh
    • Mầm lúa mì
    • Tất cả các loại hạt
    • Rau lá xanh đậm
    • Trứng tăng cường omega 3
    • Dầu dừa
    © pixabay.com, © depositphotos.com
    © pixabay.com, © depositphotos.com
  5. Lượng muối dư thừa có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm phổ biến: pho mát, bánh pizza pepperoni, khoai tây chiên, bánh quy giòn, ngũ cốc, v.v. Muối khiến cơ thể tích nước và dẫn đến tình trạng làn da “sưng húp”. Nó cũng làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến da có nếp nhăn và do đó khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  6. Được nhiều người yêu thích, xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội chứa rất nhiều muối và chất bảo quản. Việc tiêu thụ các loại thịt chế biến sẵn này sẽ dẫn đến mất nước và gây viêm nhiễm. Hơn nữa, các sản phẩm này làm giảm vitamin C trong cơ thể, điều quan trọng cho sự hình thành collagen. Thay vào đó, hãy thử thay thế thịt đã qua chế biến với thịt gà hay gà tây. Nếu nó có vẻ hơi khó đối với bạn, chỉ cần cố gắng ăn ít hơn và thêm một số loại rau vào bánh sandwich của bạn là được.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  7. Lớp than đen bám trên thịt nướng có thể chứa các hydrocacbon gây, rất dễ gây viêm cho cơ thể. Điều này có thể phá vỡ các chất cần thiết cho làn da của bạn như collagen, dẫn đến vẻ ngoài già nua. Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ hay từ chối bữa tiệc nướng BBQ với bạn bè, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ lớp than đen bám trên thịt là được.

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  8. Khoai tây gần như ngay lập tức phân hủy thành đường khi chúng vào bên trong cơ thể chúng ta. Thực phẩm được chiên trong dầu ở nhiệt độ cao giải phóng các gốc tự do và điều này gây ra tổn thương tế bào trên da. Nếu bạn muốn thưởng thức khoai tây của mình một cách vô hại nhất - hãy nướng nó nhé!

    © depositphotos.com
    © depositphotos.com
  9. Caffeine là một chất lợi tiểu, khiến bạn bài tiết chất lỏng và gây ra tình trạng mất nước trong cơ thể. Điều này khiến da bạn bị khô và mỏng hơn. Nhưng may mắn thay, vấn đề này có thể giải quyết được: chỉ cần uống thêm một cốc nước cho mỗi tách cà phê bạn tiêu thụ là được. Ngoài ra, đừng quên cung cấp thêm nước cho làn da của bạn mỗi ngày.

    © pexels.com, © depositphotos.com
    © pexels.com, © depositphotos.com
  10. Thực phẩm cay có thể gây ra mụn trứng cá đỏ trên da của bạn vì nó làm giãn mạch máu. Do đó, điều này có thể khiến da trông đỏ, sần sùi và kém tươi trẻ hơn. Không có gì xấu khi thỉnh thoảng ăn một thứ gì đó cay, nhưng những cơn bùng phát thường xuyên lại có thể dẫn đến tình trạng tĩnh mạch mạng nhện xuất hiện trên da, bọng mắt hoặc mẩn đỏ.


    Dưới đây là danh sách các sản phẩm tốt nhất sẽ giúp bạn giữ cho làn da cũng như diện mạo của mình luôn tươi trẻ:

    • Lựu: chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.
    • Dầu ô liu nguyên chất: chứa omega 3 và các axit béo tốt cho da.
    • Quả việt quất: rất giàu chất chống oxy hóa, chúng giúp giữ cho các mạch máu đàn hồi và giảm huyết áp.
    • Trà xanh: giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại cho làn da của bạn do tia UV.
    • Các loại rau lá xanh: như rau chân vịt và cải xoăn là những loại rau chống viêm, chống lại sự lão hóa và chứa nhiều vitamin K, A, C và E.
    • Cá giàu chất béo lành mạnh: như cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu là nguồn cung cấp axit béo omega 3 tuyệt vời giúp giảm tình trạng viêm nhiễm.
    • Nước: đóng vai trò quan trọng nhất trong việc chống lại quá trình lão hóa. Uống nước để giữ cho các cơ quan và khớp của bạn hoạt động tốt, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và cung cấp nước cho làn da của bạn.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © pexels.com
    © pexels.com



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy