Bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE

Nói đến các nữ doanh nhân thành công trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật ở Việt Nam, không thể không đề cập đến bà Nguyễn Thị Mai Thanh, được biết đến với cái tên "Bông hồng thép" của công ty REE. Bằng sự kiên trì vượt qua những khó khăn, bà đã thành lập tập đoàn cơ điện hàng đầu REE khi mới 33 tuổi, trong một thời điểm đặc biệt khó khăn khi đất nước vừa trải qua chiến tranh và chuyển sang thời kỳ hòa bình. Mặc dù đã từ bỏ vị trí cao nhất, nhưng bà vẫn là một trong những nữ doanh nhân giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, với tổng tài sản xấp xỉ 3000 tỷ đồng. Sức ảnh hưởng của bà vẫn rất lớn mặc dù đã rút lui về hậu phương. Vì thế, bà Mai Thanh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ về tinh thần chinh phục khó khăn và đạt được những thành tựu đáng nể như một nữ tướng.


Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí điện tại Đại học Karl-Marx-Stadt (Đức), từ năm 1982, bà Mai Thanh gia nhập REE với vị trí là một kỹ sư. Từ năm 1985, bà đã trở thành lãnh đạo của công ty. Với phẩm chất của một vị tướng tài ba, không dừng lại ở mức độ hiện tại trong mảng M&E và làm đại lý phân phối cho nhiều thương hiệu công nghệ vào những năm 90, bà Mai Thanh đã ấp ủ ý định sản xuất ra máy điều hòa. Nhờ có sự từng trải ở nước ngoài, nữ lãnh đạo tìm ra được các nhà cung cấp uy tín về linh kiện và thiết bị nhập khẩu. Đây cũng là công ty đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam vào năm 2000. Bà Mai Thanh đã là người chèo lái con thuyền REE qua những thăng trầm, và tầm nhìn của nhà lãnh đạo đã giúp công ty gặt hái được nhiều thành công to lớn. Với chiến lược đúng đắn và bàn tay của bà Mai Thanh, hiện nay, Công Ty Cổ phần Cơ Điện lạnh REE là một trong những đơn vị đầu ngành có tình hình phát triển thịnh vượng nhất trong các lĩnh vực bất động sản, cơ sở hạ tầng tiện ích như Điện, nước và cơ điện lạnh với mức vốn hóa đã đạt hơn 200 triệu USD.


Thành công của Nguyễn Thị Mai Thanh không chỉ xuất phát từ hoạt động kinh doanh xuất sắc, mà còn bởi bà là một người phụ nữ có tâm huyết trong việc xây dựng cộng đồng và giúp đỡ những người khó khăn. Những hoạt động từ thiện của bà đã mang lại nhiều giá trị thực cho xã hội, được đông đảo mọi người đánh giá cao. Nhờ sự thành công và tính đóng góp tích cực cho xã hội, Nguyễn Thị Mai Thanh là một tấm gương sáng cho phụ nữ Việt Nam. Câu chuyện của bà không chỉ khẳng định tài năng và nỗ lực của một doanh nhân, mà còn là chuyện về tình yêu và trách nhiệm với đất nước và nhân dân Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE
Bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc REE
Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh
Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy