Mai Kiều Liên – “Nữ tướng Sữa”

Mai Kiều Liên là một trong những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam. Hiện tại, bà đang đảm nhận vị trí Giám đốc Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk). Sau 45 năm gắn bó với Vinamilk, bà để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong vai trò của một nữ lãnh đạo tài ba và truyền cảm hứng. Không chỉ thành công ở trong nước, bà Liên đã được bầu chọn là một trong những CEO xuất sắc nhất của Châu Á về quan hệ với nhà đầu tư nhờ tài năng kinh doanh và sự cống hiến của mình.


Sinh ra tại Paris, Pháp vào ngày 1/9/1953 trong một gia đình tri thức người Việt, cha mẹ bà đều là bác sĩ. Năm 1957, gia đình bà đã quyết định trở về Việt Nam để cống hiến cho đất nước. Bà từng học tại Trường Trưng Vương - Hà Nội vào thời điểm chiến tranh đang diễn ra. Khi khu vực thành phố trở nên nguy hiểm, bà phải sơ tán về nông thôn và học tập giữa bãi sông Hồng. Sau khi tốt nghiệp cấp III, bà sang Liên Xô để học chuyên ngành chế biến sữa và thịt tại Moskva. Sau khi trở về nước, bà được bổ nhiệm làm CEO của công ty Sữa Việt Nam khi mới 31 tuổi. Kể từ đó, bà đã thành công trong việc phát triển thương hiệu sữa Vinamilk đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng trong nước và 23 quốc gia khác nhau. Gần đây, bà đã công bố kế hoạch chi tiết cho tầm nhìn phát triển của Vinamilk đến năm 2025, tập trung vào các sản phẩm chất lượng cao và mở rộng thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, bà cũng quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường, Vinamilk dưới sự lãnh đạo của bà đã cam kết bảo vệ môi trường và cộng đồng, đóng góp cho các hoạt động từ thiện và giáo dục.


Với sự lãnh đạo của Mai Kiều Liên, Vinamilk đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới với hàng loạt những giải thưởng và danh hiệu uy tín. Bà đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình trong việc phát triển Vinamilk trở thành một thương hiệu sữa hàng đầu, với sự cam kết bảo vệ môi trường và cộng đồng. Sự nghiệp của Mai Kiều Liên không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ có niềm đam mê và khát khao làm giàu bằng chính trí tuệ và nỗ lực của mình.

Mai Kiều Liên – “Nữ tướng Sữa”
Mai Kiều Liên – “Nữ tướng Sữa”
Doanh nhân Mai Kiều Liên
Doanh nhân Mai Kiều Liên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy