Bài thuốc nam chữa bệnh gai cột sống

Gai cột sống là căn bệnh gây cảm giác đau nhức khó chịu và hầu như nhiều người hiện nay đang mắc phải. Biểu hiện bệnh ở giai đoạn đầu không có, tuy nhiên khi gai tiếp xúc với các phần mềm xung quanh khớp sẽ gây đau, nhức tại vị trí mọc gai. Sau đó, lan tỏa sang các vị trí xung quanh gây tê bì chân, tay. Ở giai đoạn nặng, bệnh lây lan sang vùng cổ, lan sang hai tay, đau ở lưng, đau dọc xuống hai chân.


Nguyên nhân: Do thói quen sinh hoạt không chuẩn, viêm khớp cột sống mạn tính để lâu ngày không chữa trị, sự lắng đọng của canxi tại dây chằng, gân tiếp xúc với cột sống hay do chấn thương cột sống.

Từ xa xưa, khi các liệu pháp phẫu thuật và điều trị Tây y chưa ra đời thì các bài thuốc nam được sử dụng và phát huy khá hiệu quả.

  • Bài thuốc số 1: Sâm ngọc linh 1 củ, mật ong nguyên chất 1 lít. Sâm đem rửa sạch thái lát mỏng xếp vào bình, sau đó đổ mật ong vào và ngâm trong vòng 1 tháng. Sau đó dùng mỗi ngày ngậm 3 – 5 lát sâm.
  • Bài thuốc số 2: Xạ hương 2 gram, nhũ hương 5 gram, hồng hoa huyết kiệt 6 gram, nhĩ trà 10 gram, băng phiến 3 gram. Tán nhuyễn nguyên liệu tất cả thành bột, ngày uống 1 – 2 lần, mỗi lần 1 gram cùng với 0,2 gram rượu. Các bài thuốc trên sẽ làm bào mòn gai xương, giảm đau nhức và phục hồi xương khớp, tuy nhiên nên uống trong vòng 1 tháng.

Ngoài ra còn kết hợp thêm các bài thuốc đắp lên vùng bị đau nhức như sau:

  • Bài thuốc số 1: Hạt đu đủ chín, đem xát bỏ màng hạt, sau đó để ráo nước đem đi giã nát. Lấy bã bọc vào khăn mỏng đắp lên chỗ bị đau khoảng nữa tiếng.
  • Bài thuốc số 2: Lấy một quả trứng gà bỏ lòng trắng giữ lại lòng đỏ, quả khế chua 1 quả đem vắt lấy nước. Trộn đều lòng đỏ trứng gà với nước khế chua, sau đó dùng hỗn hợp này xoa bóp vùng bị đau. Nếu có điều kiện bệnh nhân nên đi châm cứu kết hợp bấm huyệt và kết hợp với 2 bài thuốc uống và đắp để có hiệu quả tốt hơn.

Nếu bạn là người bận rộn không có nhiều thời gian để thực hiện điều trị, thì ngày nay người ta đã điều chế chắt lọc từ các thảo dược điều trị gai cột sống bằng sản phẩm An Cốt Nam dạng thang hoặc sắc sẵn được bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra còn có cao dán An Cốt Nam giúp thuốc thấm sâu và giảm đau hiệu quả.

Bài thuốc nam chữa bệnh gai cột sống
Bài thuốc nam chữa bệnh gai cột sống
Hạt đu đủ trị gai cột sống
Hạt đu đủ trị gai cột sống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy