Bài thuốc phòng và chữa bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp thường có những biểu hiện như chân tay hay bị tê, cảm giác hơi đau và thường xuyên bị nhức mỏi tay, chân. Buổi sáng ngủ dậy thường có những hạn chế trong cử động. Khi bệnh nặng thường có những biểu hiện như các khớp tay, chân đồng loạt bị sưng, đau, dưới da xuất hiện những nốt mẫn đỏ và lan rộng, người thường mệt mỏi, uể oải, chán ăn.


Nguyên nhân: Do di truyền, do tiếp xúc với các hóa chất độc hại, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, sức đề kháng yếu, thừa cân, béo phì, hoặc do độ tuổi, người ít vận động. Để phòng chữa bệnh xương khớp khi trời trở lạnh và đặc biệt là người già khí huyết giảm sút có thể gây nên tình trạng thoái hóa xương khớp. Mỗi buổi sáng sớm khi thức dậy các khớp tay chân thường hay bị cứng phải xoay tay vận động mới giảm được cứng khớp. Dân gian cũng có một số biện pháp như sau:

  • Bài thuốc số 1: Ngải cứu trắng nướng nóng. Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho ít muối vào rồi bỏ cả hai vào nước nóng sau đó đắp vào khớp giúp giảm sưng và đau nhức. Nếu người có nguy cơ mắc chứng này thì nên dùng thường xuyên chườm hỗn hợp này lên chỗ đau.
  • Bài thuốc số 2: Ngâm chân bằng nước muối ấm pha gừng. Mỗi ngày ngâm chân ít nhất 1 lần trước khi đi ngủ sẽ giúp phòng bệnh xương khớp cho chân mà còn phòng bệnh cho toàn thân nữa.
  • Bài thuốc số 3: Dùng lá lốt chữa đau nhức xương khớp. Lấy 15 – 30 gram lá lốt tươi tương đương với 5 – 10 gram lá lốt khô, đem sắc với 2 bát nước còn nửa bát đem uống lúc còn ấm sau bữa ăn tối. Dùng liên tục trong vòng 10 ngày.
Ngâm chân với nước ấm và gừng phòng bệnh thấp khớp
Ngâm chân với nước ấm và gừng phòng bệnh thấp khớp
Ngải cứu nướng nóng chườm lên chỗ sưng đau khớp giúp giảm đau hiệu quả
Ngải cứu nướng nóng chườm lên chỗ sưng đau khớp giúp giảm đau hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy