Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Lên Bản Thung Cuông (Thông Cuông) ngắm hoa cải trắng, ngắm cuộc sống bình dị luôn là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch khu vực Miền Bắc. Đối với những người yêu thích du lịch ở khu vực miền Bắc thì Mộc Châu luôn là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi. Đặc biệt là đến thời điểm tiết trời se lạnh hoa cải ở Mộc Châu nở rộ trên bản Thung Cuông. Hãy tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống, cùng bạn bè lên Bản Thung Cuông (Thông Cuông) ngắm hoa cải trắng, vẻ đẹp nơi đây chắc chắn sẽ khiến bước chân của bạn có chút ngần ngại khi rời đi đấy.


Bản Thung Cuông là một nơi sinh sống lâu đời của đồng bào người dân tộc Mông, đường vào bản cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng chừng 3km. Bản nằm ở vị trí giữa hai xã là Đông Sang và Xuân Nha. Con đường dẫn vào bản là những thung lũng hoa cải trắng mênh mông đến choáng ngợp. Lô nhô giữa cánh đồng hoa là những hàng cây mận đang ủ mình chào đón mùa xuân mới.


Nếu tới Mộc Châu, bạn nên thử trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân bản địa và khám phá những phong tục lạ của họ. Những nếp nhà sàn nhỏ nhỏ xinh xinh hiện ra giữa vườn mận trắng. Những cậu bé, cô bé đạp xe đi học về nô đùa cùng nhau với trang phục giản dị, cũ kỹ. Những nụ cười tinh nghịch vang lên cũng đủ làm những du khách cảm thấy ấm lòng.


Đến đây bạn có thể xin ở nhà nhà của những người dân để cùng sinh hoạt với họ nhé. Mỗi tối bạn sẽ được nghe những người dân kể về những câu chuyện hàng ngày của học, đôi khi là những câu chuyện truyền miệng từ thời xa xưa của người dân nơi đây. Những câu chuyện này khá mới mẻ và đầy thú vị nên chắc chắn sẽ làm bạn say mê và muốn nghe tiếp những phần sau của câu chuyện.


Nếu bạn đến đây vào những ngày mùa đông sẽ thấy những ngôi nhà của bản Thung Cuông như được đắm mình vào biển hoa màu trắng. Trong khung cảnh thơ mộng đó, bạn có thể giơ máy ảnh lên và chụp bất kỳ góc nào thì cũng sẽ có những bức ảnh đẹp tuyệt vời. Còn nếu đến vào ngày hè, nơi đây lại được thay màu áo mới, rực rỡ hơn cùng với những loài hoa thi nhau đua nở. Tất cả những khung cảnh bình dị, đơn sơ nhưng lại tạo nên một Thung Cuông đẹp huyền bí.


Vào mỗi sớm mai, bản Thung Cuông được bao phủ bởi một làn sương ảo mộng. Dấu vết những giọt sương còn đọng lại trên những bông hoa cải long lanh quyến rũ người nhìn. Thời điểm mặt trời xuất hiện sau dãy núi bạn sẽ thấy những cô gái mặc váy Mông sặc sỡ làm tô điểm thêm cho không gian.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Vân Hồ, Mộc Châu, Sơn La
Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
Bản Thung Cuông (Thông Cuông)
Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy