Ngũ động Bản Ôn

Chuyện kể lại rằng hệ thống 5 hang động – Ngũ động Bản Ôn (theo như cách gọi ngày nay) là địa điểm được người dân tộc sinh sống ở cao nguyên Mộc Châu khám phá ra sau cơn lũ lịch sử diễn ra vào năm 2006. Mặc dù Ngũ động Bản Ôn đã được đưa vào danh sách những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn, nhưng do địa thế hiểm trở khó chinh phục nên địa danh này vẫn còn khá mới lạ đối với khách du lịch. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu.


Đến với Ngũ Động Bản Ôn du khách sẽ được đắm mình trong cái hùng vỹ của hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngoài ra, Ngũ Động Bản Ôn không những độc đáo và kỳ thú với những khối nhũ đá to, khéo được thiên nhiên kiến tạo mà còn nằm trong khu vực rừng có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dung dị khá thú vị của dân tộc Thái nơi đây, tự do khám phá nét nguyên sơ và cuộc sống thực của đồng bào ở bản Ôn…


Dù ghé thăm Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào thì du khách cũng được chiêm ngưỡng muôn hoa đua sắc thắm: Dã quỳ vàng rực rỡ, trạng nguyên đỏ thắm, cải trắng tinh khôi… Tất cả tạo nên cảnh sắc đẹp đến nao lòng. Đây là một trong những địa điểm bạn nên cân nhắc khi có dự định đi phượt Mộc Châu bởi không những cảnh sắc mà cơ sở vật chất ở đây đều hoang sơ và ẩn chứa nhiều điều lý thú để khám phá. Nơi đây chỉ có duy nhất một căn nhà nhỏ nằm ngay lối lên động Ngôi nhà được bà con dân tộc dựng lên để làm nơi nghỉ ngơi mỗi khi lên núi chăn thả gia súc, đồng thời, đó cũng là điểm nghỉ chân thích hợp cho những ai đã thấm mệt trên hành trình chinh phục Ngũ động Bản Ôn.


Con đường chinh phục Ngũ động Bản Ôn đầy chông gai nhưng vượt qua được những khó khăn đó bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, đắm chìm trong âm thanh trong vắt của tiếng chim, thích thú với cảnh sắc ngàn hoa đua sắc. Hãy đến và khám phá hệ thống 5 hang động độc đáo, kỳ thú trên cao nguyên Mộc Châu dịp 8/3 này nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
Điện thoại: 0899 261 588
Ngũ động bản Ôn - kiệt tác của tạo hóa
Ngũ động bản Ôn - kiệt tác của tạo hóa
Vẻ đẹp hoang sơ của ngũ động bản ôn
Vẻ đẹp hoang sơ của ngũ động bản ôn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy