Thác Dải Yếm

Nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La - Thác Giải Yếm là tên một danh thắng của Mộc Châu, gắn liền với một truyền thuyết đẹp. Đến với nơi đây, du khách sẽ bị " mê hoặc" bởi vẻ đẹp huyền bí, kỳ ảo của những dòng thác ngày đêm gầm gào không nghỉ, không khí tươi mát của núi rừng...


Từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian thác đẹp nhất trong năm. Toàn bộ bề mặt thác rộng 70m sẽ được bao phủ bởi màn nước trắng xóa. Từ xa nhìn lại, tựa như một "dải yếm" mềm mại vắt ngang trên ghềnh đá của một cô thôn nữ nào đã bỏ quên nơi đây.


Thác Dải Yếm các tên gọi khác là "thác Nàng", "thác Bản Vặt" nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.

Thác Dải Yếm khởi nguồn từ 2 khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu, chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt (nơi có lịch sử lâu đời nhất ở vùng đất này khi tộc người Thái đến định cư ở đây). Nước từ nguồn trong núi chảy ra tạo thành suối Vặt khoảng 5 km thì hòa vào dòng chảy của suối Bó Sập giáp biên giới Việt Lào chảy về đất Yên Châu tạo thành thác nước hùng vĩ.


“Dải Yếm” có chiều cao khoảng trên dưới 100 m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng (như “chín bậc tình yêu” trong truyền thuyết), một bên 5 tầng, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m.

Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành.

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hờ nối giữa trời và đất.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: QL43, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La
Điện thoại: 021 2222 2333
Giờ mở cửa: 07:00 – 18:00
Vẻ đẹp thơ mộng của thác Dải Yếm
Vẻ đẹp thơ mộng của thác Dải Yếm
Thác Giải Yếm
Thác Giải Yếm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy