Đỉnh Pha Luông

Được mệnh danh là nóc nhà của Mộc Châu, Đỉnh Pha Luông bồng bềnh trên đỉnh núi và gần như tách biệt với địa hình rừng núi rậm rạp xung quanh. Những vách đá dựng đứng với rất nhiều vết nứt kiến tạo khiến cảnh vật nơi đây trở nên hùng vĩ và độc đáo. Pha Luông với độ cao gần 2.000 m cùng cảnh vật thiên nhiên kỳ vĩ đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ khi tham gia chuyến du lịch Mộc Châu.


Nằm cách thị trấn Mộc Châu 30km, đỉnh Pha Luông nằm gần biên giới Việt – Lào với độ cao gần 2.000 m. Nếu muốn chinh phục đỉnh Pha Luông bạn phải dành ít nhất 3 - 4 tiếng đi bộ mới có thể chạm đỉnh. Con đường lên Pha Luông từng đi vào bài thơ Tây Tiến của Quang Dũng với những vần thơ mô tả chân thực nhất độ cao và sự hiểm trở của con đường này. Pha Luông mang vẻ đẹp hùng vĩ, muốn chinh phục vẻ đẹp ấy cần ý chí và sự quyết tâm cũng như chuẩn bị để trải qua những quãng đường rừng núi không hề dễ dàng.


Đỉnh Pha Luông là những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau nhô ra không trung lộng gió, bên dưới là mây giăng và các thảm thực vật cùng những cánh rừng, bản làng của 2 nước Việt – Lào. Sau khi trải qua một quãng đường dài leo bộ và khi lên tới đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ tuyệt vời của ngọn núi này. Đứng trên đỉnh núi chênh vênh, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên giữa mây trời lồng lộng mang đến một cảm xúc lâng lâng lạ thường.


Đỉnh núi Pha Luông có độ dốc cao, đứng từ trên đỉnh nhìn xuống sẽ không bị che khuất bởi bất cứ cây cối gì. Từ đỉnh núi, bạn có thể quan sát rõ ràng những cánh rừng, đồi núi mênh mông và cả những bản làng của cả hai nước Việt, Lào. Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đứng trên đỉnh Pha Luông, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, vào những hôm trời nhiều mây bạn có thể thấy cả biển mây lưng chừng núi.


Mỗi một góc của đỉnh Pha Luông là những tảng đá xếp chồng với hình thù độc đáo. Đỉnh núi Pha Luông với độ dốc đứng cao, từ trên đỉnh nhìn thẳng xuống mặt đất phía dưới mà không bị che khuất bởi bất cứ cây cối gì.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Chiềng Sơn, Mộc Châu, Sơn La
Pha Luông ngút ngàn
Pha Luông ngút ngàn
Khung cảnh hùng vĩ trên Pha Luông
Khung cảnh hùng vĩ trên Pha Luông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy