Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng nằm trong khu vực của bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km theo quốc lộ 43. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu với khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, rừng thông bản Áng này được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc với tổng diện tích trên 43 ha gồm khu rừng thông xanh rì cao vút, trải dài bạt ngàn trên những triền đồi nâu đỏ và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha.


Bản Áng thấp thoáng trong sương mù với những ngôi nhà sàn còn vương mùi khói bếp, những con đường trải đầy hoa cải dầu, ngọn đồi rợp bóng thông xanh và người dân hiền lành mến khách là nơi chốn bình yên ta tìm về sau những bộn bề lo toan của cuộc sống. Từ xa, khung cảnh khu rừng đẹp như một bức họa sơn dầu với những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, thoắt hiện dưới bạt ngàn tán lá xanh tươi. Nép mình nằm bên là hồ rừng bản Áng với mặt hồ phẳng lặng như một tấm gương phản chiếu cảnh sắc đất trời. Khí hậu cao nguyên Mộc Châu dường như càng được ưu ái để tạo nên vẻ đẹp lung linh cho những hồ đồi thông bản Áng. Sáng sớm khi sương lên, mặt hồ như khoác lên mình tấm áo trắng của nàng trinh nữ, mong manh mà hư ảo, như có, như không.


Giữa trưa, mặt hồ thay áo mới rực rỡ. Đẹp nhất là những đêm trăng lên, một mình chèo thuyền ra giữa hồ, thả hồn trong mình nương theo tiếng thông reo vi vu trong gió hòa lẫn tiếng sáo tha thiết, réo rắt gọi bạn tình của những chàng trai, cô gái bản Mèo.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 39 Rừng Thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
Rừng thông thơ mộng ở bản Áng
Rừng thông thơ mộng ở bản Áng
Thiên đường hoa cải trắng ở bản Áng
Thiên đường hoa cải trắng ở bản Áng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy