Bánh hỏi cháo lòng

Một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi có dịp ghé qua Bình Định chính là bánh hỏi cháo lòng.


Đặc điểm của cháo lòng Bình Định là được nấu rất lỏng. Cháo khi nấu xong có màu trắng của gạo, màu vàng của nghệ chứ không đen đen do màu huyết và đặc quánh. Không cần bỏ dầu mỡ gì, chỉ mỡ heo được tạo ra từ bộ lòng cũng đủ nhìn nồi cháo lấp lánh. Khi cháo chín, người ta bỏ lá hành xắt nhuyễn hoặc vài cọng lá hẹ. Vài chỗ còn cho thêm hành tím củ xắt lát phi thơm.


Bánh hỏi
là loại bánh được làm đúng từ bằng bột gạo nên thơm ngon và khá dai. Bánh hỏi làm từng thớ nhỏ, mỏng vừa miệng ăn rồi trét lên đó tí dầu đã chín pha thêm hẹ loại nhỏ. Về lòng heo thì thường, người ta chọn bộ lòng của những con vừa mới mổ. Bộ lòng kèm với tim, gan và cật. Tất cả rửa sạch sơ chế rồi bỏ chung vào nấu với gạo. Khi bộ lòng tim gan này vừa chín là vớt ra để nguội và xắt xắp lên dĩa.


Bánh hỏi tại đây sẽ được ăn kèm với lòng và thịt heo thái miếng, bên cạnh là chén cháo bốc hơi nghi ngút. Cách ăn đặc biệt này mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị khi được thưởng thức cái mềm của bánh, cái giòn dai sừn sựt của lòng và vị ngon ngọt của cháo. Chính cái hương vị tuyệt vời ấy đã làm xao xuyến bao du khách thập phương và cả chính người dân nơi đây.

Bánh hỏi cháo lòng Bình Định
Bánh hỏi cháo lòng Bình Định
Bánh hỏi cháo lòng Bình Định
Bánh hỏi cháo lòng Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy