Tré Bình Định

Tré – Cái tên độc và lạ của một món ăn ở Bình Định. Cũng chính bởi cái tên này mà nó đã thu hút nhiều thực khách tìm hiểu và thưởng thức món ăn. Món đặc sản Bình Định này thực ra đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành Trung Trung Bộ thế nhưng nổi tiếng thơm ngon nhất vẫn là Tré Bình Định, nó mang một hương rất riêng mà chỉ những con người ở nơi đây mới làm nên được.


Tré Bình Định hay được mọi người chú ý đến bởi hình dạng của nó, như cây chổi nhỏ được người ta treo thành chùm ở các quán ven đường, bởi nó được gói bởi lớp rơm khô, buộc chặt 2 đầu, bên trong là phần thịt tré. Thịt tré gồm 2 phần: Thịt đầu heo và Thịt ba chỉ heo. Sau đấy sẽ bắt đầu nêm thêm gia vị tẩm ướp gồm: mè, hạt tiêu, tỏi, muối, riềng, đặc biệt là phần nêm nếm thính và bột nêm sao cho vừa vặn... rồi chúng được gói trong lá ổi già cho dậy mùi thơm.


Cách thưởng thức tré không có điểm khác biệt giữa các vùng miền mà phụ thuộc theo sở thích của mỗi người. Ở vùng đất Bình Định nói riêng, người dân thường dùng tré kèm với một ít tỏi muối chua, ăn như món khai vị ở các bữa tiệc, hoặc dùng tré ăn kèm với bánh đa và một số loại rau sống (dưa leo, đu đủ bào, chuối chát,...) rồi chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.


Là món ăn chống ngán nên dù tré có bình dân, mộc mạc là vậy nhưng nó lại trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người dân xứ này. Bất cứ ai có dịp ghé ngang qua Bình Định thì việc mua những “nắm rơm cuốn 2 đầu” về làm quà cho người thân ở nhà sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Tré Bình Định
Tré Bình Định
Tré Bình Định
Tré Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy