Bánh ít lá gai

"Muốn ăn bánh ít lá gai
Lấy chồng Bình Định cho dài đường đi"


Đúng thế, người dân Bình Định có biệt tài làm bánh ít lá gai. Món bánh này tuy thật dẻo nhưng không hề dính răng. Cắn một miếng mà bạn sẽ cảm nhận được cả vị ngọt, vị thơm, béo, bùi và thoáng chút cay nồng. Ngày nay, khi mà các loại bánh hiện đại được bày bán tràn ngập thì bánh ít lá gai sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tìm lại vị đồng quê xưa, cái mộc mạc như chính người dân nơi đây vậy.


Muốn ăn bánh ít lá gai đúng chuẩn tại Bình Định thì bạn phải tìm về với xứ Tuy Phước. Làm bánh có ba công đoạn chính là làm vỏ bánh, nhận bánh, và gói bánh. Để làm ra được những chiếc bánh đúng chất đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ từng công đoạn, phải có kinh nghiêm và lòng yêu nghề.


Vậy đó khắp mọi miền đất nước có biết bao nhiêu loại bánh ít như bánh ít trần, bánh ít nhân tôm thịt, bánh ít nhân đâu xanh, bánh ít lá gai ở Sài Gòn, bánh ít miền Tây, ... nhưng bánh ít lá gai Bình Định lại là loại bánh làm nên con người cũng như tính cách của người Bình Định: mộc mạc, chân chất, nhưng uy hùng như ngọn tháp, ấm áp lòng người.

Hình dạng như chiếc tháp của bánh ít lá gai
Hình dạng như chiếc tháp của bánh ít lá gai
Bánh ít lá gai
Bánh ít lá gai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy