Mắm nhum Mỹ An

Vùng đất miền Trung không chỉ là nơi sản sinh ra nhiều con người tài giỏi, những bãi biển đẹp như bức tranh mà còn là quê hương của một nền ẩm thực phong phú với nhiều món ăn đặc sắc. Trong đó, không thể không nhắc đến món mắm nhum Mỹ An - Bình Định, một loại đặc sản quý mà tương truyền khi xưa là cống phẩm dâng cho vua chúa, quý tộc.


Nhum là một động vật thuộc loại nhuyễn thể, có họ hàng với trai, sò; sống ở những gành đá ven bờ biển nước ấm, lẫn trong rong rêu. Nhum có nhiều loại, để muối mắm phải là nhum ta màu đen. Mắm nhum nhuyễn tan, sền sệt, có màu đỏ đục và thơm rưng rức.


Mắm nhum ăn cách gì cũng ngon, nhưng phổ biến nhất là dùng với bún hoặc chấm rau sống cùng thịt heo ba chỉ cuốn bánh tráng. Vị ngọt của thịt heo, rau rừng kết hợp chén mắm nhum thơm ngào ngạt với đầy đủ vị chua, mặn, ngọt, cay là món ăn chỉ mới nghe đã khiến chúng ta phải nuốt cái “ực” vì thèm.


Người ta gọi mắm nhum Mỹ An là món không phải cứ có tiền là ăn được, ai có cũng để dành đãi khách quý chứ không bán. Khách du lịch đến Bình Định ai ăn được mắm nhum có thể vỗ ngực tự hào mà khoe rằng mình đã có một “trải nghiệm” thật đáng nhớ.

Mắm nhum đỏ, thơm rưng rức
Mắm nhum đỏ, thơm rưng rức
Mắm nhum Mỹ An
Mắm nhum Mỹ An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy