Mực ngào Bình Định

Khô mực ngào tỏi ớt hay được gọi tắt là “Mực ngào” là một món đặc sản nổi tiếng miền biển Quy Nhơn, Bình Định. Để làm ra món mực ngào Bình Định gây thương nhớ này bạn phải trải qua 4 công đoạn đó là: Chọn nguyên liệu, nướng mực, chế biến nước sốt và cuối cùng trộn đều chúng tại với nhau.


Mực ở đây được ngư dân đánh bắt hải sản mang từ vùng biển khơi về đất liền, từ đấy chọn ra những con mực ngon nhất đem đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, kết hợp cùng các nguyên liệu đơn giản như ớt, tỏi,… tạo nên hương vị riêng độc đáo lưu luyến mãi ở đầu lưỡi.

Để chế biến được món mực ngào, người đầu bếp đã phải rất công phu, tài tình và tỉ mỉ chăm chút cho món ăn. Mực sau khi được thu mua từ những hải cảng sản tươi ngon được đem về sơ chế và chế biến luôn để giữ được độ tươi ngon nguyên vẹn của mực.


Mực ngào Bình Định sau khi làm xong sẽ có lớp sốt đỏ âu, kẹo kẹo, dính đều xung quanh mực khô và tỏa mùi thơm hấp dẫn của tỏi. Khi ăn ta sẽ cảm nhận đực vị ngọt thơm, cay cay của nước sốt hòa cùng với vị dai ngọt của mực khô nướng vô cùng cuốn hút. Để món ăn ngon hơn, khi ăn bạn có thể ăn cùng ít rau sống, khế chua, dưa leo để cân bằng vị cho món ăn. Hãy thử mời thêm vài người bạn nữa ngồi lai rai cùng để cảm nhận nhé!


Mực ngào Bình Định
Mực ngào Bình Định
Mực ngào Bình Định
Mực ngào Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy