Gié bò Tây Sơn

Gié bò là món ăn của người dân tộc Bana ở vùng cao thuộc hai huyện An Khê và Vĩnh Thạnh. Qua tiếp xúc, món ăn này được người đồng bằng thấy hợp khẩu vị nên đã phát triển trong cộng đồng người Kinh vùng đất Tây Sơn – Bình Định.


Gié bò có nguyên liệu chủ yếu từ ruột non của bò. Khi mổ bò, chọn khúc ruột non ngon nhất, còn tươi, bên trong ruột còn chất nhầy trong xanh gọi là gié. Sau bảy bảy bốn chín bước sơ chế và nêm nếm gia vị, cuối cùng thành quả sẽ là một tô gié nóng nghi ngút khói, nước gié màu nâu hơi có chút ánh xanh. Mùi cay nồng của ớt, gừng, sả, vị chua của lá giang, vị đắng nhẹ của gié ăn với bún và rau sống thật hợp.


Đây là một món ăn khá lạ và độc đáo của Bình Định tuy nhiên, những ai mới dùng lần đầu đều cảm thấy khó nuốt bởi lẽ món gié nấu hoàn toàn bằng ruột non của bò nên có vị đắng và hôi. Do vậy, với một vài người đây không phải là một món dễ ăn, tuy nhiên nếu ăn được thì càng ăn sẽ càng ghiền. Gié bò là món ăn béo bổ, bình dân, rất hợp với túi tiền của mọi người. Dù bạn ở bất cứ tầng lớp nào thì vẫn có thể thưởng thức một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất bởi giá một tô gié bò hiện chỉ vài chục nghìn đồng.

Gié bò Tây Sơn
Gié bò Tây Sơn
Gié bò Tây Sơn
Gié bò Tây Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy