Nem chợ Huyện

"Ai về Vinh Thạnh quê em
Ăn nem chợ Huyện, đêm xem hát tuồng"


Tiếng thơm của Nem chợ Huyện không chỉ ở Bình Định mà nó còn lan xa khắp các tỉnh thành trên cả nước. Có ai mà chối từ được cái vị vừa ngọt vừa béo, tuy dai mà lại giòn, có ăn bao nhiêu cũng không biết ngán của những chiếc nem nơi đây.


Theo nhiều chia sẻ của người dân tại địa phương, khác biệt của Nem chợ Huyện là việc dùng lá ổi để gói nem; lá ổi tươi hái từ vườn, được lau từng chiếc bằng khăn sạch (nếu rửa bằng nước vì sẽ mất vị thơm của lá). Chính lá ổi góp phần hút ẩm, làm khô ráo chiếc nem, và lá ổi cũng là một thảo dược hỗ trợ tiêu hóa “thần sầu”. Nem được gói xong khoảng 3 - 4 ngày thì có thể đem ra thưởng thức.


Nem tươi đã ngon, nhưng nếu bạn kì công đem nướng với than, ăn kèm với bánh, chả ram, rau mùi, tía tô, chuối, khế, dưa leo, nước chấm, hạt tiêu, tỏi và ớt thì chắc chắn vị ngon ấy sẽ quyện mãi nơi đầu lưỡi khiến bạn không sao quên được Nem chợ Huyện đã thực sự tạo nên một thương hiệu cho ẩm thực của miền đất Võ.


Ngoài ra, Toplist còn bật mí cho bạn, đây là món ăn rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày cho đến các dịp cưới hỏi, giỗ chạp của người dân Bình Định. Bên cạnh đó, chiếc nem còn là một thú vui ẩm thực khi ăn kèm với những đêm hát tuồng thâu đêm suốt sáng.

Nem chợ Huyện dai giòn, thơm ngon
Nem chợ Huyện dai giòn, thơm ngon
Nem chợ Huyện Bình Định
Nem chợ Huyện Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy