Bún chả cá

Món bún chả cá là món ăn quen thuộc ở nhiều địa phương trên khắp cả nước, thế nhưng bằng màu sắc hương vị rất riêng của mình, bún chả cá Bình Định vẫn gây thương nhớ cho không biết bao nhiêu thực khách từng ghé qua nơi đây. Từng có thực khách chia sẻ với Toplist rằng, khi mà bạn hỏi đa số mọi người tại Bình Định là nên ăn gì vào buổi sáng thì bạn sẽ không ngần ngại nhận được câu trả lời ngay chính là bún chả cá.


Chả cá ở đây được làm từ những con cá tươi ngon vừa đánh bắt về nên đảm bảo vị thơm và mặn mà nhất. Đặc trưng của món ăn này là nước lèo phải trong. Do đó khi nấu phải đun lửa vừa phải và vớt bọt thường xuyên. Ngoài ra còn có cà chua, thơm xắt miếng, một ít xắt hạt lựu xào với dầu hành phi thơm bỏ vào. Đây chính là bí quyết để cho nồi nước dùng có màu sắc sóng sánh, và có vị chua nhẹ đặc trưng.


Ngoài ra, khi ăn bún chả cá, bạn sẽ dùng kèm với đĩa rau sống tươi xanh (xà lách, rau muốn chẻ, bắp chuối, giá sống), chanh và ớt xa tế của Bình Định. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành món ăn đặc trưng của người dân biển miền Trung.

Bún chả cá Bình Định ăn kèm rau sống
Bún chả cá Bình Định ăn kèm rau sống
Bún chả cá Bình Định
Bún chả cá Bình Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy